- Chiều nay, tại bản Nà Dìa xã Yên Hưng, huyện Sông Mã (Sơn La) có cơn mưa giông bất chợt, kèm theo sấm sét đã đánh trúng 3 em học sinh đang chăn bò tại ruộng.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Sơn La cho biết: Cơn giông kèm theo sấm sét đã khiến 1 em học sinh Quàng Văn Khánh, 14 tuổi, dân tộc Thái, tử vong tại chỗ, còn 2 em học sinh khác bị thương, phải nhập BV đa khoa huyện Sông Mã cấp cứu.

Dự báo trong 2 - 3 ngày tới, miền Bắc tiếp tục nắng nóng, có thể lên tới 38 độ C, chiều tối nhiều nơi mưa giông kèm theo sấm chớp. Trong cơn giông, người dân cần đề phòng giông lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Tại Sơn La hôm nay nắng nóng cùng địa hình miền núi là điều kiện để tạo thành những đám mây đối lưu, gây mưa giông và sấm sét bất chợt.

Trước  hiện tượng mưa gió thất thường, người dân ở nông thôn cũng như  thành thị khi ra ngoài trời cần quan sát kỹ lưỡng. Tránh ở ngoài trời với khoảng không mở (đồng không mông quạnh) trong cơn giông bão. Khi nghe tiếng sấm sét cần tìm nơi trú ẩn ngay lập tức và tránh xa các đồ vật kim bằng loại, để tránh nguy hiểm đến tính mạng.

12 người bị sét đánh bất tỉnh giữa cánh đồng

12 người bị sét đánh bất tỉnh giữa cánh đồng

Trời mưa dông, 12 người đi chăn trâu đã vào một lán bạt trú mưa. Tại đây, họ đã bị sét đánh bất tỉnh.

Ngồi trong nhà, 4 người bị sét đánh bất tỉnh

Ngồi trong nhà, 4 người bị sét đánh bất tỉnh

4 người đang ngồi trong nhà, bất ngờ bị sét đánh từ mái nhà xuống. Rất may, các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu kịp thời.

2 thanh niên bị sét đánh chết thảm trên đường chở bò về nhà

2 thanh niên bị sét đánh chết thảm trên đường chở bò về nhà

Đang trên đường chạy xe chở bò về nhà, mưa giông cùng sét lớn đánh trúng khiến 2 thanh niên tại huyện miền núi A Lưới tử vong.    

2 vợ chồng bị sét đánh tử vong khi làm rẫy

2 vợ chồng bị sét đánh tử vong khi làm rẫy

Hai vợ chồng ở Đắk Nông đi làm rẫy thì bị sét đánh tử vong, để lại 5 đứa con nhỏ bơ vơ.

Hoàng Hà