Ngày 15/2, bà L.T.Q.D. cùng con gái P.T.K.T. đến phường Xuân Hòa, thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) để dự đám cưới người quen. Hôm sau, bà có biểu hiện ho, rát họng.

Đến 14h ngày 17/2, 2 mẹ con đi ô tô của gia đình về nhà ở khu tập thể Tô Hiệu, TP Hải Phòng.

{keywords}
Các bác sỹ BV Việt Tiệp Hải Phòng kiểm tra sức khỏe bệnh nhân cách ly

Nhận thấy Vĩnh Phúc đang là vùng có số người nhiễm Covid-19 cao, quận Lê Chân đã chỉ đạo phòng Y tế, Trung tâm Y tế đến nhà bà D. khi 2 mẹ con vừa xuống xe.

Tại thời điểm kiểm tra sức khoẻ (16h50 ngày 17/2), bà D. mệt mỏi, rát họng, nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ. Sức khỏe cháu T. bình thường.

Đoàn giám sát đã hội chẩn với các bác sỹ BV Hữu nghị Việt Tiệp và Sở Y tế thống nhất thông báo với Trung tâm cấp cứu 115 đưa bà D. cùng con gái vào cách ly, theo dõi tại khoa Bệnh nhiệt đới, BV Hữu nghị Việt Tiệp.

Các cơ quan chức năng đã phun khử trùng, xử lý môi trường tại nhà bà D. và xung quanh bằng dung dịch cloramin B 0,5% . Phía đơn vị y tế tiếp tục giám sát những người tiếp xúc với gia đình bà D. và xử lý môi trường lần 2.

Hoài Anh

Nam Định cách ly 2 vợ chồng giáo viên từ Sơn Lôi cùng 30 người tiếp xúc

Nam Định cách ly 2 vợ chồng giáo viên từ Sơn Lôi cùng 30 người tiếp xúc

 Cơ quan chức năng tỉnh Nam Định đã cách ly 2 vợ chồng giáo viên trường tiểu học Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) cùng 30 người tiếp xúc với họ.