- Nghi phạm Doãn Trung Dũng được tạm giữ tại Công an huyện Thuỷ Nguyên, sau đó di lý về công an tỉnh Quảng Ninh ngay trong đêm để phục vụ công tác điều tra.

Doãn Trung Dũng, sinh năm 1971 (trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) là kẻ tình nghi số 1 trong vụ án sát hại 4 bà cháu tại tổ 1, khu Hợp Thành (phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

Chơi ma túy đêm gây án

Ngay sau khi bắt, tại Cơ quan Công an Doãn Trung Dũng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tối 23/9, Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh chơi. Ngồi đến tối muộn, thấy chị Thanh không có nhà, Dũng xin bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi, mẹ đẻ chị Thanh) cho ngủ nhờ. Vì Dũng là cháu rể nên bà Hát đã đồng ý. 

Lúc đó trong nhà chỉ có bà Hát, 2 con chị Thanh là Phạm Đình Hưng (9 tuổi) và Phạm Thu Hà (8 tuổi) và cháu Vũ Khánh Huyền (3 tuổi - cháu chị Thanh).

Chờ lúc mọi người đi ngủ, Dũng đã lấy ma túy đá ra sử dụng và lên cơn phê. Trong cơn phê ma túy, hắn thấy tiếng động cửa và nhìn thấy bà Hát, hắn liền lấy dao khống chế, sát hại bà Hát và các nạn nhân còn lại.

Trước khi bỏ trốn hắn đã lục tủ vơ vét nhiều tư trang của gia đình.

Thưởng nóng ban chuyên án

Ngay sau khi bắt được nghi phạm, Quảng Ninh đã có thưởng nóng cho ban chuyên án.

{keywords}
Nghi phạm Dũng tại cơ quan công  an 

Tối qua, đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định khen thưởng đơn vị phá án 200 triệu đồng. Thành ủy, UBND TP Hải Phòng khen thưởng 100 triệu đồng cho Ban chuyên án. Ban chuyên án gồm các lực lượng Bộ Công an, Công an Quảng Ninh, Công an Hải Phòng.

Ngay trong đêm, Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lê Quý Vương đã có mặt tại trụ sở Công an huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng để khen thưởng, động viện các cán bộ chiến sỹ.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương có mặt tại Công an huyện Thuỷ Nguyên để động viên, khen thưởng ban chuyên án

Nghi phạm Doãn Trung Dũng được tạm giữ tại Công an huyện Thuỷ Nguyên chuẩn bị cho công tác di lý về công an tỉnh Quảng Ninh ngay trong đêm để phục vụ công tác điều tra.

{keywords}
Đối tượng chuẩn bị được di lý về Công an tỉnh Quảng Ninh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng đã có mặt tại Công an huyện Thuỷ Nguyên để nắm tình hình và chỉ đạo vụ việc.

Được biết, trước đó Doãn Trung Dũng di chuyển theo hướng từ khu vực xã Tam Hưng, Thủy Nguyên về khu vực nội thành Hải Phòng trên 1 chiếc taxi 4 chỗ, đến khu vực trên thì bị sa lưới.

Nhị Tiến - Phạm Công