- Một chiếc máy bay bất ngờ gặp trục trặc về động cơ sau khi cất cánh 12 phút. 5 phút sau, công suất máy bay giảm, khói xuất hiện ở buồng lái và máy bay hoàn toàn mất tín hiệu.

Đó là tình huống giả định của cuộc diễn tập cứu nạn hàng không, diễn ra sáng nay tại Bãi Lữ (Nghi Lộc, Nghệ An), do Bộ GTVT tổ chức.

Thành phần chỉ huy diễn tập có lãnh đạo Cục Hàng không, Quân chủng Phòng không không quân, Tổng Cty Quản lý bay Việt Nam. Hơn 400 người của ngành hàng không dân dụng, Bộ Quốc phòng và nhân dân Nghệ An tham gia.

Đây là cuộc diễn tập gàng không lớn nhất trong năm, với sự tham gia của 2 tàu bay tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng, 7 tàu thuyền tìm kiếm cứu nạn hàng hải, tàu cảnh sát biển, bộ đội biên phòng...

Theo đó, tình huống đưa ra là chiếc máy bay quốc nội loại King 200 chở 11 người bị rơi xuống vùng biển Nghệ An, trong hành trình từ Hà Nội vào Đồng Hới (Quảng Bình).

Các lực lượng đã triển khai các phương án đồng bộ, nhanh gọn và hợp lý trong thời gian dự kiến.

Tại buổi diễn tập, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định Việt Nam là thành viên chính thức của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO), ngành hàng không do đó luôn tuân thủ và thực hiện đầy đủ các tiêu chuẩn khuyến cáo của tổ chức này.

Một số hình ảnh cuộc diễn tập sáng 10/11:

{keywords}

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu trước cuộc diễn tập

{keywords}

Máy bay chuyên dụng, tàu thuyền tiếp cận vị trí tàu bay rơi

{keywords}

Tình huống diễn tập được phác họa rõ nét, tỉ mỉ trên màn hình

{keywords}

Xuồng cứu hộ tiếp cận máy bay gặp nạn để giải cứu các nạn nhân

{keywords}

Khẩn trương đưa các nạn nhân sống sót vào bờ

{keywords}

Cấp cứu nạn nhân

Cao Thái