Cùng với việc dạy văn hóa giúp các em biết đọc, biết viết, Nhà xã hội Long Hải còn tư vấn hướng nghiệp và dạy nghề cho các em. 

Nhà xã hội Long Hải được xây dựng và duy trì hoạt động hơn 10 năm qua nhờ tài trợ về kinh phí từ Tổ chức Vì trẻ em Vùng đồng bằng Aper của Pháp. Trẻ em tại cơ sở là các em dưới 16 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: Trẻ em nghèo, lang thang, trẻ em lao động sớm và cả trẻ tàn tật, trẻ nhiễm chất độc da cam/dioxin…

{keywords}
Điểm tựa của hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh minh họa

Trước đây, Nhà xã hội Long Hải chỉ có 5 lớp học văn hóa, từ lớp 1 đến lớp 5 theo hình thức bán trú. Từ năm 2012, Nhà xã hội Long Hải mở thêm lớp học dành cho trẻ khuyết tật và 3 lớp học nghề là nghề sửa xe, nghề làm tóc và nghề may. Không chỉ được hỗ trợ học tập, học nghề miễn phí, các em còn được hỗ trợ ăn uống từ 1 đến 2 bữa/ngày trong thời gian ở tại cơ sở, được chăm sóc y tế và được tặng quà trong các dịp lễ, Tết.

Sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, Nhà xã hội Long Hải đã tiếp nhận hơn 1.200 lượt trẻ em vào chăm sóc, nuôi dưỡng, hỗ trợ học văn hóa và học nghề. Đến nay, nhiều em sau khi rời khỏi trung tâm đã có nghề nghiệp ổn định, tự mở cơ sở hoặc phụ giúp gia đình; có em đã vào làm tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bài: Đoàn Bổng - Nhóm PV
Ảnh: Nguyễn Hằng - Nhóm PV