- Tình hình sức khỏe của nhân viên y tế tự cắt chân đã có chuyển biến tốt và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

>> Nhân viên y tế tự chặt chân rồi giấu vào tủ

Chiều nay, bác sĩ Nguyễn Minh Nghiêm - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, bệnh viện (BV) đa khoa TƯ Cần Thơ cho biết, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân P.D.K. (27 tuổi, quê Trà Ôn, Vĩnh Long, tạm trú quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) đang có diễn biến tốt, tỉnh táo, tiếp xúc bình thường, mỏm cụt ở đùi chân trái đã khô... 

Dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

{keywords}

Bệnh viện ĐK TƯ Cần Thơ nơi K. đang điều trị

Theo bác sĩ Nghiêm, bệnh nhân K. được chuyển vào Khoa cấp cứu của BVĐK TƯ Cần Thơ tối 10/11, trong tình trạng mỏm cụt chân trái rỉ dịch, tim đều, phổi trong. Các bác sĩ đã cấp cứu cho bệnh nhân rồi chuyển đến Khoa ngoại chấn thương chỉnh hình để tiếp tục điều trị.

"Trong ngày 11/11, bác sĩ BV Tâm thần Cần Thơ đã sang khám cho bệnh nhân K. và kết quả cho thấy anh này bị rối loạn lo âu”, bác sĩ Nghiêm cho hay.

Được biết, trước khi vụ việc xảy ra, K. than với người thân nhức chân và muốn vào bệnh viện cho bác sĩ cắt chân.

Còn lãnh đạo BV quận Cái Răng - nơi K. công tác cho biết, anh này là kỹ thuật viên Phục hồi chức năng tại khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng của bệnh viện.

K. được nhận xét là người hiền lành, tính tình dễ chịu. Trước khi xảy ra vụ việc, K. không có biểu hiện gì bất thường vì vậy thông tin anh tự cắt lìa chân mình khiến nhiều người bàng hoàng.

{keywords}

Khoa Y học cổ truyền- Phục hồi chức năng Bệnh viện Quận Cái Răng nơi K. làm việc

Hiện, Công an xác định K. tự cắt chân là hành động một mình, không có ai giúp đỡ. Đây là do bệnh lý, không phải án.

Như tin đã đưa, khoảng 17h chiều 10/11 khi đồng nghiệp đã ra về, anh K. khóa trái cửa phòng 091, nơi làm việc của mình. K tắm rửa sạch sẽ rồi mang các dụng cụ chuẩn bị sẵn vào nhà vệ sinh để thực hiện hành vi cắt chân của mình..

Theo cán bộ công an, K. khai đã có quá trình tìm hiểu từ trước đó và có cách buộc thun làm tê cứng chân nên khi thực hiện hành vi, đau đớn không nhiều, nên vẫn rất bình tĩnh...

{keywords}

Bệnh viện quận Cái Răng

XEM CLIP: 


Sau khi cắt rời và giấu phần chi vào tủ, anh K. gọi cho nữ hộ lý để kêu cứu vì đang ngủ, thức dậy bỗng dưng thấy ai đó cắt mất một đoạn chân trái.

Sau đó, các đồng nghiệp có mặt, đưa anh K đi cấp cứu, đồng thời phía BV đã trình báo vụ việc lên cơ quan công an.

Điều đáng nói, khi K. được đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ cho biết K. có khả năng nối lại được nên trao đổi với bệnh nhân, người nhà để tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, K. và người nhà không đồng ý và ký tên vào bệnh án không nối chân.

Hoài Thanh