- Liên đoàn Luật sư Việt Nam đang xem xét đơn của Trung tướng, nhà văn Hữu Ước tố cáo LS Trần Đình Triển “vu khống" - Chủ tịch Liên đoàn xác nhận với VietNamNet.

Sáng 6/9, Trung tướng Hữu Ước đã có “đơn tố cáo” đích danh ông Trần Đình Triển gửi Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Cơ quan An ninh điều tra (Công an TP Hà Nội).

{keywords}
Trung tướng Hữu Ước. Ảnh: Phạm Hải

Trong đơn gửi Liên đoàn Luật sư, Trung tướng Ước tố cáo LS Triển “vi phạm đạo đức nghề nghiệp” và “vu khống”.

Trong đơn gửi Cơ quan An ninh điều tra, Công an Hà Nội, ông Ước tố cáo ông Triển về việc “vu khống nhiều lần”.

Trao đổi với PV VietNamNet, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Đỗ Ngọc Thịnh cho biết: Liên đoàn đã nhận được đơn của Trung tướng, nhà văn Hữu Ước. Liên đoàn đang triển khai theo quy định của Điều lệ luật sư và các văn bản có liên quan để giải quyết theo trình tự, sau đó sẽ thông báo cho đương sự.

Về việc LS Triển đưa thông tin về ông Ước trên trang cá nhân có vi phạm gì theo quy định của pháp luật, ông nói rõ: Liên đoàn đang xem xét theo quy định của Điều lệ luật sư và các quy định nội bộ khác do Liên đoàn ban hành.

Về việc Liên đoàn có yêu cầu LS Triển báo cáo về sự việc hay không, ông Thịnh khẳng định, các ủy ban chuyên môn của Liên đoàn đang triển khai theo quy định và sẽ công khai khi có thông tin.

Trước đó, ngày 15/8, Trung tướng, nhà văn Hữu Ước cho biết đã gửi đơn kiến nghị về việc ông Trần Đình Triển tố cáo “vu khống công dân”. Đơn kiến nghị này được gửi tới nhiều cơ quan như: Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội; Sở Tư pháp Hà Nội; GĐ Công an TP Hà Nội…

Ngày 5/9, LS Trần Đình Triển cho biết: “Ông Ước phải nói rõ là đơn khiếu nại để cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo luật Khiếu nại, hoặc đơn tố cáo để giải quyết theo luật Tố cáo hoặc bộ luật Tố tụng hình sự. Còn đơn của ông Ước dùng từ 'kiến nghị' thì chẳng xem xét theo trình tự nào cả, chỉ để tham khảo mà thôi.

Trung tướng Hữu Ước khẳng định, sẽ "nói hết" khi các cơ quan chức năng vào cuộc tiếp nhận, xử lý đơn tố cáo của ông.

Trung tướng Hữu Ước tố bị LS Trần Đình Triển dồn dập vu khống

Trung tướng Hữu Ước tố bị LS Trần Đình Triển dồn dập vu khống

Trung tướng, nhà văn Hữu Ước cho biết, ông vừa có đơn kiến nghị tới nhiều cơ quan chức năng về việc bị LS Trần Đình Triển “vu khống".

LS Trần Đình Triển 'phản pháo' Trung tướng Hữu Ước

LS Trần Đình Triển 'phản pháo' Trung tướng Hữu Ước

Bị Trung tướng Hữu Ước tố là “vu khống”, LS Trần Đình Triển vừa có ý kiến phản hồi.  

 

 

Ông Hữu Ước thôi chức TBT báo công an

Ông Hữu Ước thôi chức TBT báo công an

Trung tướng Hữu Ước thôi chức tổng biên tập báo Công an nhân dân và chuyển giao nhiệm vụ này cho Đại tá Phạm Văn Miên.

Đời thường của vị trung tướng 'về vườn'

Đời thường của vị trung tướng 'về vườn'

“Nói đúng ra là tôi về vườn chứ không về hưu” – ngồi trong khu vườn rộng đến 1.700m2, trồng tới 400 cây cảnh, trung tướng Đoàn Sinh Hưởng dí dỏm...

Thái Bình