Đêm 5/11, hàng trăm chiến sĩ Cảnh sát PCCC TPHCM diễn tập cứu hộ trong hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm), sau khi tai nạn liên hoàn gây cháy nổ, khiến 30 người mắc kẹt.

Tình huống giả định là 30 người trên 20 xe máy cùng một xe tải nhỏ đang đi trong hầm Thủ Thiêm hướng từ quận 1 về quận 2 bất ngờ gặp sự cố gây cháy.

{keywords}
{keywords}

Các nhân viên trực hầm Thủ Thiêm đã nhanh chóng thực hiện việc báo cháy toàn bộ hầm, đồng thời báo cáo sự cố lên lãnh đạo đường hầm và tiểu đội chữa cháy thuộc lực lượng PCCC quận 2 đến ứng cứu hộ.

Mặt khác, đơn vị quản lý hầm gọi điện báo cho lực lượng PCCC Thành phố, cơ quan chức năng địa phương đến hỗ trợ ứng cứu và phát tín hiệu đóng hầm khẩn cấp, tạm dừng các phương tiện đang chuẩn bị chạy qua hầm.

Các biện pháp chữa cháy tại chỗ được triển khai để khống chế tạm thời đám cháy. Có 4 người bị thương tích nặng được đưa ra ngoài bằng băng ca theo lối thoát hiểm. Các nạn nhân còn lại được hướng dẫn di chuyển tới điểm tập kết an toàn. Một xe cứu thương của bệnh viện gần nhất túc trực để cấp cứu cho các nạn nhân sau khi được giải cứu.

Sau khi nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC TP đã điều động các xe chữa cháy chuyên dụng cùng cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để tiếp tục khống chế và dập tắt đám cháy. Lực lượng CSGT Bến Thành và CSGT Cát Lái cũng được điều động để hỗ trợ phân luồng giao thông trong suốt thời gian diễn tập.

Hình ảnh buổi diễn tập cứu nạn cứu hộ của đội PCCC TPHCM và Trung tâm quản lý Đường Hầm sông Sài Gòn:

{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}

Đinh Tuấn