- Sau khi Sở GTVT TP.HCM điều chỉnh barie lắp đặt trên vỉa hè quận 1 giúp người khuyết tật, người đi bộ dễ dàng lưu thông... nhưng với người đi xe máy thiếu ý thức leo vỉa hè, họ dễ dàng vượt qua "chướng ngại vật" hơn trước.

XEM VIDEO:




{keywords}
Hệ thống barie trên một số tuyến đường như Lý Tự Trọng, Lê Thánh Tôn, Pasteur, Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q1, TPHCM) vừa được Sở GTVT điều chỉnh theo chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa.
{keywords}
Tại mỗi vị trí lắp đặt barie thay vì có hai, ba thanh inox chắn so le nhau, giờ chỉ còn một. Barie mới là hai thanh inox cao khoảng 20 cm được lắp đặt theo chiều ngang trên vỉa hè 
{keywords}
Ngoài ra, cơ quan chức năng điều chỉnh khoảng trống bên trong vỉa hè làm lối đi cho người khuyết tật, khiếm thị; người đi bộ cũng dễ dàng qua lại, không bị vướng barie.
{keywords}
Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng điều chỉnh tăng miếng dán phản quang cảnh báo trên các barie từ ba lên năm miếng.
{keywords}
Từ khi có sự điều chỉnh này, người đi bộ đi lại dễ dàng. Tuy nhiên, nhiều trường hợp người đi xe máy thiếu ý thức vẫn cố tình leo lề, chạy vun vút lên vỉa hè, không bị cản trở.


{keywords}
...cả xe đạp cũng dễ dàng vượt qua "chướng ngại vật", không phải luồn lách như trước. 
{keywords}
Cảnh tương tự cũng xảy ra trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Dù Sở GTVT gắn liên tiếp hai barie chắn song song theo chiều ngang nhưng vẫn không ngăn được người dân chạy xe máy trên vỉa hè
V.Châu - T.Kiệt