Công an TP.HCM đang thụ lý điều tra vụ nổ súng xảy ra lúc rạng sáng 1/4 tại 1 con hẻm trên đường Trần Kế Xương, P.7, Q. Phú Nhuận. 

Nguồn thông tin của VietNamNet cho hay, trong đêm 31/3, rạng sáng 1/4 một tổ gồm 4 trinh sát của công an Q.Phú Nhuận đi tuần tra địa bàn. Khoảng 1h45 sáng cùng ngày, khi đến trường nhà số 101/4 đường Trần Kế Xương, P.7, Q.Phú Nhuận thấy 2 thanh niên có biểu hiện khả nghi đang mở khóa ngôi nhà này.

Tổ 4 trinh sát tiến hành phục kích. Tuy nhiên 2 thanh niên phát hiện có người lạ liền lên xe gắn máy bỏ chạy nhưng lại lao thẳng về hướng tổ trinh sát. 

{keywords}
Công an TP.HCM đang thụ lý điều tra vụ nổ súng xảy ra lúc rạng sáng 1/4 tại 1 con hẻm trên đường Trần Kế Xương, P.7, Q.Phú Nhuận. 

Trinh sát P.T.T đã rút súng quân dụng, loại P64 lên đạn để khống chế nhưng xe gắn máy của 2 thanh niên này lao thẳng về phía trinh sát T. Trinh sát T đã dựng xe lại nhưng vì xe ngã gây mất thăng bằng nên súng trên tay trinh sát này được cho là đã cướp cò. Sau tiếng súng nổ, 1 trong 2 thanh niên nghi vấn, là người cầm lái đã bị trúng 1 phát đạn ở ngực trái; người này cùng người thanh niên ngồi sau té xuống đường. 

Nhiều người dân trong con hẻm nói trên xác nhận có nghe tiếng súng nổ. Tuy nhiên họ nghĩ là băng nhóm giang hồ thanh toán nhau nên không dám hé cửa ra tìm hiểu, vì sợ…vạ lây. 

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ súng, các trinh sát đưa người thanh niên trúng đạn bị thương vào bệnh viện Nhân dân Gia Định (Q.Bình Thạnh) cấp cứu. Người thanh niên còn lại được mời về trụ sở công an phường để làm rõ. 

Sáng cùng ngày, cơ quan công an có tổ chức khám nghiệm hiện trường tại ví trị xảy ra nổ súng. Công an thu giữ 4 cây đoản dùng để bẻ khóa, được cho là của 2 thanh niên nghi vấn nói trên. 

Nguồn thông tin của VietNamNet cho hay, người thanh niên bị trúng đạn, hiện đang điều trị tại bệnh viện, sức khỏe tiến triển tốt là N.V.P (SN 1993, ngụ Q.Phú Nhuận), vừa ở trường cai nghiện về địa phương vào tháng 1/2015. Còn người thanh niên đi cùng P, bị mời về trụ sở công an phường để lấy lời khai là L.V.H (SN 1993, ngụ Q.Bình Thạnh), cũng ở trường cai nghiện về địa phương vào cuối tháng 11/2014. 

Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc. 

Đàm Đệ