- Sở Y tế Hà Nội chỉ rõ, để xảy ra sự việc đáng tiếc do trình độ chuyên môn của bác sĩ còn hạn chế và đề nghị Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ trực để xử lý theo đúng quy định.

Liên quan tới sự việc bác sĩ tại Bệnh viện ĐK Sơn Tây thờ ơ khiến bệnh nhân nguy kịch, Sở Y tế Hà Nội vừa chính thức đưa ra kết luận.

Theo đó, sau khi làm việc trực tiếp với Ban Giám đốc Bệnh viện ĐK Sơn Tây và kíp trực cho thấy, bệnh nhân Đỗ Thị Nghĩa (40 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) đã được thăm khám và chẩn đoán, tuy nhiên việc tiên lượng chưa sát với diễn biến của bệnh, do trình độ chuyên môn của bác sĩ còn hạn chế. Do đó, các bác sĩ tại đây chỉ định điều trị chưa phù hợp và chậm tổ chức hội chẩn để chuyển tuyến kịp thời.

{keywords}
Bệnh nhân Nghĩa nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Đức sau phẫu thuật. Ảnh: T.Hạnh

Trước những sai sót trên, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu tạm đình chỉ công tác chuyên môn với bác sĩ trực Bùi Minh Chiến, để làm rõ những vấn đề trong quá trình theo dõi, điều trị cũng như tinh thần, thái độ phục vụ để xử lý theo quy định (nếu có).

Ngoài ra, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo rà soát trình độ chuyên môn của cán bộ và xây dựng kế hoạch đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn trong toàn bệnh viện, tăng cường giám sát việc thực hiện quy chế chuyên môn cũng như giáo dục nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh.

Trước đó, bệnh nhân Đỗ Thị Nghĩa được chuyển vào khoa cấp cứu, Bệnh viện ĐK Sơn Tây lúc 23h50 phút ngày 2/5. Đến 7h sáng 3/5 được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức với chẩn đoán bị dính ruột và ruột đã hoại tử, tiên lượng 95% không thể cứu do chuyển ra quá muộn. Bệnh nhân sau đó đã được tiến hành phẫu thuật và nằm điều trị tại khoa Phẫu thuật tiêu hóa, Bệnh viện Việt Đức.

Người nhà bệnh nhân phản ánh, trong quá trình khám và chẩn đoán tại Bệnh viện ĐK Sơn Tây, các bác sĩ tại đây đã không làm đúng trách nhiệm, thờ ơ, không thăm khám cho bệnh nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Thúy Hạnh