- Chiều 7/4, Đảng ủy sở Lao động thương binh xã hội TP.HCM đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ Bí thư chi bộ Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân nhiệm kỳ 2010-2015 của bà Nguyễn Thị Kim Tiên, giám đốc trung tâm.

Cùng thời điểm, ông Trần Trung Dũng, giám đốc sở Lao động thương binh xã hội TP.HCM cũng ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Kim Tiên từ ngày 7/4 đến hết ngày 21/4 để kiểm điểm những vụ việc xảy ra tại đơn vị trong thời gian qua.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Kim Tiên (đứng), giám đốc trung tâm nhận quyết định thanh tra từ ông Huỳnh Tấn Dũng.

Ông Lê Chu Giang, trưởng phòng Bảo trợ xã hội thuộc Lao động thương binh xã hội TP.HCM sẽ là người thay thế bà Tiên điều hành toàn diện hoạt động tại trung tâm.

Trước đó vào sáng cùng ngày, ông Huỳnh Tấn Dũng, Chánh Thanh Tra Sở Lao động TBXH TP HCM đã công bố quyết định thanh tra đối với Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân.

Được biết, trước một số thông tin phản ảnh về tình trạng bạo hành các trẻ em nhiễm HIV được nuôi dưỡng tại trung tâm khiến dư luận hết sức bất bình. Các thông tin này đã tố cáo các bảo mẫu Vũ Thị Quý, Trần Thị Thu Trinh, Nguyễn Thị Lan, Lưu Thị Hà và Nguyễn Thị Bảo Châu liên tục có những hành vi ngược đãi các cháu nhiễm HIV được nuôi dưỡng tại đây. 

Trong các bản kiểm điểm, số bảo mẫu này đã thừa nhận có những hành vi như trên nhưng đã tìm cách chống chế hòng biện minh cho cách ứng xử thiếu đứng đắn của mình.

Trần Chánh Nghĩa