Bị lập biên bản xử phạt vì xây dựng trái phép, yêu cầu tháo dỡ nhưng chủ nhà không chấp hành mà còn lớn tiếng “công tác tại Bộ Công an, có quan hệ rộng…”.

UBND phường Tân Lập hôm nay được giao chủ trì đã phối hợp với các phòng ban chức năng của TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) huy động lực lượng cưỡng chế tháo dỡ căn nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

{keywords}

Căn nhà xây dựng trái phép nhìn từ ngoài vào

Ông Huỳnh Thanh Xuân - thành viên đoàn cưỡng chế cho biết, nhà vi phạm được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 500m2 thuộc dự án khu dân cư tái định cư buôn Păn Lăm - Kôsiêr (đường Hùng Vương).

Người đứng tên chủ sở hữu căn nhà là ông Bùi Mạnh Hải, SN 1980, trú tại ngõ Xã Đàn, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Căn nhà xây hai gác với nhiều cột gỗ kiên cố

Theo ông Xuân, khu đất được ông Hải mua năm 2015 và được cấp giấy đăng ký chứng nhận quyền sử dụng đất với mục đích sử dụng là trồng cây lâu năm.

Tuy nhiên, từ tháng 3/2016, chủ sở hữu tiến hành đào móng xây dựng nhà ở.

UBND phường Tân Lập đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính về hành vi xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Số tiền bị xử phạt hơn 6 triệu đồng. Ông Bùi Mạnh Hùng và bà Khổng Thị Kim Liên đã chấp nhận và nộp phạt theo quy định.

Theo ông Xuân, sau khi xử phạt hành chính, UBND phường đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm nhưng chủ tài sản không chấp hành mà vẫn âm thầm cho người xây dựng vào cuối tuần và buổi tối.

“UBND phường đã đề nghị công ty điện lực, công ty cấp nước cắt điện, nước nhưng chủ sở hữu vẫn cố tìm mọi cách xây dựng” - vị cán bộ phường Tân Lập cho hay.

“Khi bị cưỡng chế, ông Hùng và bà Liên còn trình bày là đại tá công tác tại Bộ Công an đã về hưu, là bố mẹ đẻ của ông Hải (người đứng tên chủ sở hữu căn nhà) và có quan hệ rất rộng” - ông Xuân thông tin.

{keywords}

{keywords}

Cầu thang và sàn nhà làm bằng gỗ

Khi cơ quan chức năng kiên quyết tháo dỡ, bà Khổng Thị Kim Liên liên tục làm đơn gửi lên lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk kiến nghị cho xây dựng xong công trình đến khi thành phố cần đất thực hiện dự án sẽ tự tháo dỡ, trả lại.

Tại thời điểm lực lượng chức năng cưỡng chế giải tỏa, trên khu đất 500m2, chủ sở hữu đã xây dựng một căn nhà có 2 gác, gác dưới được xây bằng bê tông, đổ trụ cốt thép. Gác trên được dựng, lắp ráp bằng các cột gỗ khá to, sàn lát gỗ, mái ngói. Quanh khu đất được xây tường bao lưới B40, cổng xây kiên cố.

Trùng Dương