- Hoang mang khi nhận được lá thư nặc danh dọa xả súng giết hại cả nhà, các nạn nhân bị kẻ lưu manh ép phải chi tiền.

Ngày 29/5, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Vương (SN 1987, TP.HCM) mức án 2 năm 6 tháng tù về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, Nguyễn Hữu Vương là đối tượng đi nghĩa vụ quân sự tại phòng Cảnh sát bảo vệ Công an TP.HCM. Do không có tiền tiêu xài Vương nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản người khác.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Tối 17/9/2014, Vương tự ý ngồi viết 4 bức thư cùng một nội dung đe dọa trong vòng 2 ngày phải đưa cho Vương từ 10 đến 20 lượng vàng, nếu ai không đưa Vương sẽ bắn chết từng người một trong gia đình. Sau khi viết xong 4 bức thư trên, Vương điều khiển xe gắn máy đi bỏ thư vào 4 gia đình có địa chỉ tại phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM.

Sáng 18/9/2014, không khỏi hoang mang về nội dung bức thư, các gia đình nhận được bức thư trên của Vương đã đem thư đến công an trình báo.

Đến 10h sáng cùng ngày, ông N.V.T. (đại diện cho một trong bốn gia đình) đã dùng điện thoại gọi vào số điện thoại Vương để lại trong thư. Nghĩ rằng “con mồi” đã sập bẫy, Vương nhanh chóng buộc nạn nhân đưa 10 lượng vàng.

Khi ông T. nói không có 10 lượng vàng, chỉ có 20 triệu đồng thì Vương đe dọa "20 triệu đồng chỉ đủ mua được hòm". Sau đó, Vương tiếp tục nhắn tin uy hiếp sẽ sát hại cả gia đình ông T., bảo ông T. “mua hòm chờ sẵn”. Quá sợ hãi, sau nhiều lần thỏa thuận, ông T. buộc phải đồng ý “cống nạp” số tiền 70 triệu đồng.

Khoảng 11h trưa 19/9/2014, khi Vương đang nhận số tiền 70 triệu đồng thì bị bắt quả tang và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tổng số tiền Vương viết trong thư buộc các gia đình phải giao nộp là hơn 1,5 tỷ đồng.

M.Phượng