- Sáng nay, đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng cục An ninh lần thứ 9 được tổ chức tại Hà Nội.

Tham dự đại hội có Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong; Trung tướng Nguyễn Chí Thành, Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh cùng các đại biểu và 200 đoàn viên đại diện cho gần 4.000 đoàn viên trong Tổng cục.

{keywords}
Đoàn chủ tịch

Đại hội đã đánh giá toàn diện những kết quả đạt được, chỉ ra khuyết điểm và rút ra những bài học kinh nghiệm trong thực hiện nghị quyết đại hội đoàn thanh niên Tổng cục nhiệm kỳ 2012-2017. Bên cạnh đó, thảo luận, xác định mục tiêu, phương hướng và nhiệm vụ công tác đoàn, phong trào thanh niên nhiệm kỳ mới.

Phát biểu tại đại hội, Trung tướng Nguyễn Chí Thành đánh giá cao những thành tích đạt được của đoàn thanh niên Tổng cục nhiệm kỳ 2012-2017. 

Trung tướng Nguyễn Chí Thành lưu ý: "Thời gian qua, tình hình trong nước, khu vực và trên thế giới có nhiều diễn biến phức tạp đã và đang là nguy cơ đe dọa an ninh đất nước”.

“Trong bối cảnh đó, các chiến sĩ Tổng cục An ninh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ góp phần giữ vững an ninh chính trị, không để xảy ra bị động, bất ngờ về an ninh”, ông nói.

{keywords}
Trung tướng Nguyễn Chí Thành, Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh

Trung tướng Thành cho biết, trong thành tích chung kể trên có sự đóng góp quan trọng của lực lượng đoàn viên, thanh niên Tổng cục an ninh, các cán bộ, chiến sĩ đã có mặt ở tất cả các vị trí công tác của Tổng cục, nhiều người tham gia các chuyên án quan trọng, trọng điểm.

{keywords}

Xây dựng hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Tổng cục An ninh bản lĩnh chính trị, nhân văn vì nhân dân phục vụ

"Đặc biệt trong môi trường làm việc thầm lặng, gian khổ của lực lượng an ninh, các đoàn viên đã mưu trí, năng động tổ chức các phong trào thi đua có chiều sâu, sát với nhiệm vụ của từng đơn vị, tạo được các mô hình hoạt động tiêu biểu, phục vụ nhiệm vụ chính trị của đơn vị và của Tổng cục An ninh", Tổng cục trưởng Nguyễn Chí Thành nhấn mạnh.

{keywords}
Đại úy Trần Trọng Nguyên, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng cục An ninh

Đại úy Trần Trọng Nguyên, Bí thư đoàn thanh niên Tổng cục An ninh cho biết: "Từ nhiều tháng qua, các cấp bộ Đoàn trong Tổng cục tổ chức nhiều hoạt động thi đua, chào mừng. Đó là những diễn đàn, giải thể thao, những công trình thanh niên phục vụ việc chiến đấu của các đơn vị. 

Tất cả những điều đó đã tạo nên hình ảnh người thanh niên An ninh trong thời kỳ mới không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ, tay nghề, xây dụng cho mình bản lĩnh chính trị, nhân văn vì nhân dân phục vụ".

Quá nửa chiến sĩ Tổng cục An ninh tuổi dưới 35

Quá nửa chiến sĩ Tổng cục An ninh tuổi dưới 35

Tại Tổng cục An ninh, các chiến sĩ trẻ, từ 35 tuổi trở xuống, chiếm 53,26% tổng quân số.

Minh chứng kết hợp quốc phòng-an ninh với phát triển kinh tế

Minh chứng kết hợp quốc phòng-an ninh với phát triển kinh tế

Bộ trưởng TT&TT cho rằng thực tiễn 70 năm qua, DN quân đội đã thể hiện sự đúng đắn chủ trương kết hợp an ninh - quốc phòng với phát triển kinh tế.

Chủ tịch nước: Lỗ hổng an ninh mạng như khủng long

Chủ tịch nước: Lỗ hổng an ninh mạng như khủng long

Một vài sự cố gần đây cho thấy mọi người hết sức chủ quan. Lỗ hổng an ninh mạng không nhỏ đâu, nó như con khủng long ấy - Chủ tịch nước nói.

Đoàn Bổng