Một doanh nghiệp đã đồng ý tài trợ 10 chuyến bay 0 đồng cho bà con đăng ký về quê Nghệ An từ TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam. 

“Tỉnh Nghệ An giao cho Hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM làm đầu mối làm việc với ông chủ tài trợ 10 chuyến bay này” – nguồn tin cho biết vào chiều 31/7.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phan Đình Tuệ - Chủ tịch Ban Chấp hành Hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM cho biết, một người con quê Nghệ An sống ở TP.HCM đã đồng ý tài trợ 10 chuyến bay cho bà con ở các tỉnh, thành phía Nam về quê.

“Dự kiến kế hoạch doanh nhân này tài trợ 10 chuyến bay miễn phí cho bà con về quê. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay đã chốt được 6 chuyến bay với tỉnh Nghệ An. Kế hoạch làm đến đâu sẽ tính tiếp đến đó…” - ông Tuệ chia sẻ.

{keywords}
Công dân về quê Nghệ An từ TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam sẽ được đón bằng 10 chuyến bay miễn phí - Ảnh: Quốc Huy

Trước đó, ngày 30/7, ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An có công văn hoả tốc về phương án đón công dân đợt 1 do bị ảnh hưởng dịch Covid-19, trở về từ TP. HCM và các tỉnh, thành phía Nam.

Cụ thể, công dân Nghệ An đang làm ăn, sinh sống, học tập đang gặp khó khăn do dịch Covid-19 có nhu cầu cấp thiết trở về quê phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 trong thời hạn 72 giờ trước khi lên máy bay.

Ưu tiên người cao tuổi, người khuyết tật; người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; trẻ em. Những người có nhu cầu đăng ký trên website dangkyveque.nghean.gov.vn.

Thứ đến là những người tự chi trả chi phí đăng ký bay thương mại.

Thời gian dự kiến đón công dân đợt 1 vào ngày 5/8/2021 với khoảng 1.000 người.

{keywords}
Kiểm tra hoạt động một khu cách ly ở thị xã Cửa Lò, Nghệ An

Phương án về địa điểm cách ly tập trung tại thị xã Cửa Lò hoặc TP Vinh. Thời gian cách ly tập trung 14 ngày và cách ly tại gia đình 14 ngày sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

Đối với nhóm 1, được cách ly theo chỉ định của cơ quan nhà nước. Công dân được hỗ trợ toàn bộ kinh phí đi lại từ TP.HCM về các điểm cách ly. Nhóm còn lại tự trả mọi chi phí đi lại và phí cách ly.

Ngoài ra, UBND tỉnh Nghệ An đề nghị Hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM làm đầu mối, cung cấp thông tin về các chuyến bay cho công dân theo từng nhóm đối tượng. Hỗ trợ các điều kiện cần thiết để các công dân ra sân bay Tân Sơn Nhất.

TP.HCM đề nghị các tỉnh phối hợp đưa người dân về quê

TP.HCM đề nghị các tỉnh phối hợp đưa người dân về quê

UBND TP.HCM đề nghị các địa phương cùng phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân có nguyện vọng được về quê theo tinh thần của Thủ tướng.

Quốc Huy