- Sáng 29/5, hàng ngàn người dân Thành phố Hải Phòng đã tham gia diễu hành tuyên truyền An toàn Giao thông. Tham gia sự kiện còn có đại diện của 11 tỉnh thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Đoàn diễu hành gồm có xe dẫn đoàn của lực lượng CSGT Thành phố Hải Phòng, đội xe mô – tô; đoàn xe gắn máy treo cờ do các tình nguyện viên tham gia và 12 xe ô tố có gắn băng rôn, khẩu hiệu của 12 tỉnh thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận.

Sáng ngày 29/5, trời đổ mưa, tuy nhiên, lễ ra quân diễu hành tuyên truyền giao thông vẫn được tiến hành, dưới sự chủ trì của Bộ Thông tin và Truyền thông; UB An toàn Giao thông Quốc gia; UBND TP Hải Phòng.

{keywords}

{keywords}

Lễ ra quân diễu hành tuyên truyền ATGT tại TP Hải Phòng sáng 29/5.

 

Lực lượng CSGT, TTGT Hải Phòng có mặt trên các tuyến phố mà đoàn diễu hành đi qua để làm nhiệm vụ giữ trật tự phục vụ đoàn diễu hành, đồng thời không ảnh hưởng đến tình hình giao thông trên các tuyến phố.

Cùng với hoạt động diễu hành, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và UBND Thành phố Hải Phòng tổ chức Hội thi các Đội tuyên truyền lưu động về An toàn giao thông năm 2014 khu vực Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận với chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát trọng tải phương tiện”.

Đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan của 12 tỉnh, thành phố tham gia dự thi gồm: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc.

Chỉ đạo Hội thi, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh: Đề án tuyên truyền về An toàn giao thông giai đoạn 2013-2015 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2043/QĐ-TTg ngày 5/11/2013, Thủ tướng đã giao Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền về An toàn giao thông.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Đoàn xe tham gia diễu hành của 12 tình thành khu vực ĐBSH và các tỉnh lân cận.

"Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong cả nước đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về An toàn giao thông với nhiều nội dung, hình thức phong phú, từ đó đã tạo ra phong trào tuyên truyền rộng khắp, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương và toàn thể nhân dân tham gia vào công tác tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông, qua đó góp phần kiềm chế, làm giảm tốc độ gia tăng tai nạn giao thông trên cả nước...” - Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nói.

Cũng trong sáng 29/5, Triển lãm ảnh ATGT cũng được khai mạc. Các Đội Tuyên truyền lưu động cũng sẽ tham gia cuộc thi văn nghệ ca nhạc và tiểu phẩm tuyên truyền về ATGT.

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 28/5 đến 30/5/2014.

K.Trung