- Trước khi uống thuốc diệt cỏ tự tử, đôi bạn trẻ đã chia sẻ nhiều lời trăng trối, sau đó mặc trang phục cô dâu chú rể rồi vào nhà nghỉ uống thuốc diệt cỏ để tự tử. Sự việc xảy ra ở Thanh Hóa vào ngày 29/11.

Nguyện cùng nhau được chết

Sáng nay (30/11), trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin,  hình ảnh về việc một cặp đôi được cho là quê Thanh Hóa đã quyên sinh cùng nhau. Điều đáng nói, cặp đôi tự tử được phát hiện trong một nhà nghỉ trong trang phục lễ cưới.

{keywords}

Hình ảnh đôi bạn trẻ và những dòng “chia tay” bạn bè trên mạng.

Theo những dòng chia sẻ trên mạng xã hội, nguyên nhân sự việc trên là do đôi tình nhân bị gia đình ngăn cấm chuyện tình cảm.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhân viên nhà nghỉ đã phát hiện và đưa cả hai đi cấp cứu. 

Trước đó, vào chiều ngày 28/11, trên trang facebook cá nhân, chú rể đã chia sẻ dòng status như một lời từ biệt gửi tới gia đình và người thân trước khi quyết định tự tử cùng người yêu.

"Vĩnh biệt gia đình với các anh, các bạn và các em. Hai bọn em đi trước đây, bọn em không sợ ai chia rẽ nữa rồi. Hẹn mọi người kiếp sau vẫn là bạn bè của bọn em nhé".

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ, rất nhiều người trên mạng tỏ ra thương tiếc và cho rằng cặp đôi đã quá nông nổi khi coi thường mạng sống bản thân mình cũng như không nghĩ tới gia đình, người thân và bạn bè. Đồng thời cư dân mạng cũng cầu nguyện để họ vượt qua cơn hiểm nghèo.

Trước sự việc trên, PV đã liên hệ với người thân của cả hai nạn nhân và được biết, cô gái tên là Lê Thị T. (23 tuổi, quê huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa), còn chàng trai tên là Vũ Viết A. (quê Thanh Hóa, chưa rõ nơi thường trú).

{keywords}

Cả hai nạn nhân được cấp cứu tại  Trung tâm chống độc (BV Bạch Mai)

Cả hai đã qua cơn nguy kịch

Chiều 30/11, chúng tôi có mặt tại Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai). Lúc này, anh Viết A. đã xuất viện, được người nhà đưa về quê vào trưa cùng ngày. Còn chị T., do thuốc diệt cỏ ngấm sâu vào máu nên đang được các bác sĩ tích cực lọc máu, theo dõi nghiêm ngặt.

Ngồi ngoài hành lang bệnh viện, ông Lê Văn T. (bố chị T.) như chết lặng, hai ba người thân trong gia đình phải luôn bên cạnh động viên ông vượt qua cú sốc lớn kể từ khi nghe tin con gái uống thuốc cỏ tự tử.

Theo ông bố này,  tối 28/11, ông bà đang ở nhà thì có người lấy điện thoại của con gái điện nói con ông bị tai nạn đang cấp cứu ở Bệnh viện Thanh Hà (Thanh Hóa), yêu cầu gia đình ra gấp.

“Nghe tin dữ, tôi cùng một số người thân trong gia đình thuê xe ô tô ra bệnh viện ngay trong đêm. Ra đến bệnh viện thì biết tin con gái tự tử cùng người con trai mới được nó dẫn về quê chơi cách đó hai ngày” - ông T. xót xa kể.

{keywords}

Chị T. vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Về nguyên nhân của sự việc ông T. chia sẻ thêm: “Cháu T. có đưa người này về nhà tôi chơi 2 lần. Nghĩ là bạn bè bình thường nên không ai nghĩ ngợi gì…Ai dè 2 ngày sau thì xảy ra sự việc”.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Lê Thị N. (chị ruột chị T.) cho biết, sau khi tốt nghiệp cao đẳng, chị T. về làm thu ngân tại một nhà hàng ở TP Thanh Hóa được hơn 1 năm nay.

Chị T. có quen anh Vũ Viết A., là đầu bếp của nhà hàng rồi cả hai có tình cảm. Trong thời gian yêu đương chị T. không hề biết chuyện người vừa thổ lộ tình yêu với mình đã có vợ con.

“Thi thoảng tâm sự với tôi, nó bảo khi biết chuyện anh kia có vợ con thì tình cảm đã quá đậm sâu, không dứt ra được. Phía gia đình nhà anh Vũ Viết A. sau khi biết chuyện ra sức ngăn cản và dọa đánh. Nhưng có ai nghĩ hai người lại uống thuốc sâu tự tử như vậy đâu”, chị N. kể.

Được biết, hiện tại gia đình chị T. đang lo chạy chữa cứu con, trong một hai ngày tới gia đình sẽ viết đơn nhờ cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Nhị Tiến