Chiều nay (9/9), ông Hà Phước Thắng, Chánh văn phòng UBND TP.HCM đã trả lời câu hỏi của báo VietNamNet liên quan đến thời gian tổ chức đối thoại với người dân Thủ Thiêm.

{keywords}
Ông Hà Phước Thắng trả lời báo chí về vấn đề liên quan đến buổi đối thoại với người dân Thủ Thiêm

Theo ông Thắng, trong cuộc cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chỉ đạo: “Các công việc quan trọng, trong đó có các vấn đề ở Thủ Thiêm phải tập trung giải quyết trước khi Đại hội Đảng bộ TP.HCM diễn ra (dự kiến ngày 15 đến 18/10)”.

“Việc đối thoại với người dân Thủ Thiêm - 5 khu phố thuộc 3 phường sẽ do Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với UBND TP tổ chức. Lãnh đạo TP đánh giá đây là việc quan trọng, cấp bách nên phải tập trung để xử lý. Tuy nhiên, thời gian lúc nào thì phải dựa trên diễn biến của dịch bệnh để quyết định, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho bà con”, ông Thắng cho biết.

Trước đó, vào tháng 1/2020, Thanh tra Chính phủ và UBND TP.HCM thống nhất quyết định buổi đối thoại với các hộ dân sẽ được tổ chức từ ngày 17/2 đến ngày 22/2.

Sau đó, Thanh tra Chính phủ và UBND TP.HCM thống nhất cho rằng thời gian đó các cơ quan, đơn vị đang tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nên tạm thời chưa tổ chức buổi đối thoại.

Còn tại cuộc họp về kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm 2020, lãnh đạo TP cho biết các vấn đề liên quan đến Thủ Thiêm, trong đó có buổi đối thoại phải hoàn tất trong tháng 6/2020.

Còn tại buổi tiếp xúc với cử tri quận 2 ngày 23/6, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, trong tháng 7/2020, Thanh tra Chính phủ sẽ thực hiện việc đối thoại với người dân Thủ Thiêm về vấn đề trong ranh, ngoài ranh đang phát sinh.

Tuy nhiên đến nay cuộc đối thoại với người dân 5 khu phố thuộc 3 phường ở Thủ Thiêm vẫn chỉ là lời hứa.

Thủ tướng đồng ý triển khai nhiều dự án tại Khu ĐTM Thủ Thiêm

Thủ tướng đồng ý triển khai nhiều dự án tại Khu ĐTM Thủ Thiêm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu TP.HCM tập trung xử lý, giải quyết dứt điểm các dự án theo giải pháp của Chính phủ, kết luận của Thanh tra Chính phủ, trong đó có Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Hồ Văn