Thông tin từ Công an quận Nam Từ Liêm cho hay, hung thủ gây ra vụ việc là Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, trú tại xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, Nam Định), chỗ ở hiện nay ở đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội. Hải là công nhân một công ty ở Hà Nội.

Tại cơ quan công an, Hải khai từ năm 2019 có quan hệ tình cảm với anh Châu Việt H. (SN 1994, trú tại xã Lâm Bình, Tuyên Quang). Cuối tháng 1/2022, Hải có thai nhưng gia đình anh H. không đồng ý, cả 2 thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã.

{keywords}
Đối tượng Trần Thị Thanh Hải tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp)

Đầu tháng 3/2022, anh H. chuyển đến trọ cùng anh họ là anh Hoàng Công V. (SN 1990, trú cùng xã), tạm trú ngõ 60 đường Phú Đô, phường Phú Đô để tránh mặt Hải. Từ đó, Hải cũng thù hằn anh V.

Khoảng 15h ngày 31/3, sau khi đi khám sức khoẻ về, Hải đến cây xăng trên đường Lạc Long Quân mua 30.000 đồng, đựng trong chai nhựa có dung tích 1,5 lít rồi đi đến khu nhà trọ V. và H. ở.

Không gặp 2 người này, đối tượng đi ra hàng cắt tóc gần đó làm móng và cay cú về chuyện bị gia đình anh H. ngăn cản và bản thân không được người yêu chăm sóc khi thông báo có thai.

Khoảng 18h cùng ngày, Hải quay lại phòng trọ cùng chai xăng. Tại đây, đối tượng nói dối vào thăm người quen và được 1 người trong khu trọ mở cửa cho vào. Đi vào sân nhà trọ, thấy xe máy biển kiểm soát 22B2- 428.XX của anh V. dựng ở sân, đối tượng đã châm lửa đốt.

Thấy đám cháy bùng lên, đối tượng bỏ chạy về khu nhà trọ của mình. Sau đó, Hải được người yêu thông báo về vụ việc và hẹn gặp ở khu nhà trọ đang cháy. Và Hải bị bắt giữ trên đường.

Trước đó, trong quá trình cứu hoả, lực lượng công an kịp thời cứu giúp 12 nạn nhân, trong đó có 4 em nhỏ. Vụ cháy khiến chị Nguyễn Thị Mai A. (SN 1997, trú ở thôn An Hoà, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội) tử vong.

Cơ quan công an cũng xác nhận Hải chưa hề mang thai.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

 Đình Hiếu

Danh tính người phụ nữ phóng hỏa nhà trọ ở Phú Đô, khiến 1 người tử vong

Danh tính người phụ nữ phóng hỏa nhà trọ ở Phú Đô, khiến 1 người tử vong

Người phụ nữ phóng hỏa nhà trọ làm 1 người chết tại phường Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội) được xác định là Trần Thị Thanh Hải.