- Trước khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng, người dân nhìn thấy vợ chồng anh Trung chở nhau đến khu đất trống bằng xe máy. Họ đến cạnh chỗ xây dựng đài phun nước, chồng đứng bất động còn vợ thì òa khóc.

Buổi sáng định mệnh

Một ngày sau vụ nổ mìn kinh hoàng khiến đôi vợ chồng chết thảm, người dân khối 5, thị trấn Con Cuông (Nghệ An) vẫn chưa hết rùng mình. Nhiều người còn ám ảnh khi chứng kiến hiện trường vụ việc, hai thi thể không còn nguyên vẹn nằm cạnh nhau trong khu đô thị xây dở.

Sống sát cạnh hiện trường, ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1970, khối 5 Con Cuông) vẫn còn ám ảnh khi kể lại sự việc: “Lúc ấy tôi đang ngồi trong nhà thì giật mình khi nghe tiếng nổ rất lớn. Tôi nghe hàng xóm la hét rồi ùa ra bãi đất. Lúc chạy ra tôi mới biết sự việc đau đớn như thế!”.

{keywords}
Ngày 16/6, người thân và hàng xóm đã tổ chức lễ mai táng cho hai vợ chồng xấu số. Đây có lẽ là đám tang đau buồn nhất từ trước đến nay ở khối 5, thị trấn Con Cuông.

Cũng như ông Sơn, chị Trịnh Thanh Thảo (SN 1984) cũng xuýt xoa khi thuật lại sự việc kinh hoàng. Chị Thảo vốn bán tạp hóa cạnh khu đô thị xây dở nên đã giật mình khi nghe tiếng nổ chát chúa.

“Khoảng độ 10h sáng tôi thấy vợ chồng anh Trung chở nhau bằng xe máy ra chỗ bãi đất, cạnh đài phun nước làm dở. Sau đó, Anh Trung cùng vợ vào quán mua nước uống, gửi lại xe ở đó rồi cả hai ra khu đất.

Một lát sau thấy chị Hợi (vợ anh Trung – PV) ôm mặt khóc trong khi chồng vẫn đứng cạnh đài phun nước không nói gì. Nghĩ vợ chồng có chuyện với nhau nên chúng tôi không để ý. Ít phút sau đó, tôi và mấy người khác giật bắn lên khi nghe tiếng nổ!”, chị Thảo kể.

Khi người dân ùa ra hiện trường, một cảnh tượng kinh hãi diễn ra trước mắt. Hai thi thể của vợ chồng anh Trung đã không còn nguyên vẹn, nằm vương vãi cách nhau chừng 10m. Nhiều vết máu loang lổ khắp nơi!

Tự sát do vỡ nợ?

Trong căn nhà sát mép đường bê tông, 2 cỗ quan tài được đặt song song cạnh nhau. Hai chị em Lương Thị Huyền (SN 2004) và Lương Tuấn Hưng (SN 2006, con các nạn nhân) đổ gục trước di ảnh bố mẹ khóc nức nở.

Bà con hàng xóm ai nấy lau nước mắt khi nhìn thấy hai đứa trẻ khóc ngất trước linh cữu vợ chồng xấu số.

Ngồi sát bên hai đứa cháu, bà Nguyễn Thị Liên (SN 1960, mẹ ruột chị Hợi) khóc đến ngất xỉu. Thương con cái, bà không thể nào ngờ hai vợ chồng con gái lại tìm đến cái chết đau đớn, tức tưởi như thế.

{keywords}
Hiện trường nơi hai vợ chồng ôm mìn tự sát. Nhiều thông tin cho rằng nguyên nhân sự việc là do áp lực nợ nần.

Theo thông tin từ người thân, vợ chồng anh Trung kết hôn cách đây hơn 10 năm. Ban đầu cuộc sống vợ chồng trẻ luôn hạnh phúc. Anh Trung lái xe khách, vợ là thợ may, hai người sống hòa nhã, đúng mực với xóm giềng.

Cách đây gần nửa năm, anh Trung nghỉ việc lái xe, kinh tế gia đình bắt đầu gặp khó khăn. Một số thông tin từ địa bàn cho biết sau khi nghỉ việc ở nhà, anh Trung có biểu hiện sa vào cờ bạc nên vay nợ rất nhiều.

Thời gian gần đây, hai vợ chồng thỉnh thoảng vẫn to tiếng, cãi vã nhau. Trước hôm xảy ra sự việc 3 ngày, vợ chồng đã đưa hai đứa con về nhà ngoại rồi ở bên đó, nhà cửa hầu như khóa cả ngày.

“Chưa biết chính xác số tiền bao nhiêu nhưng ở đây người dân nói rằng vợ chồng họ nợ nần cả trăm triệu. Gần đây thi thoảng có người tìm đến nhà đòi nợ. Có lẽ việc đó khiến hai vợ chồng buồn lòng, hay mâu thuẫn và nghĩ quẩn”, một hàng xóm kể lại.

Ông Lương Văn Quyền (bố anh Trung) thẫn thờ cho biết, chỉ cách đây ít ngày, hai bên nội ngoại mới biết chuyện vợ chồng con trai nợ nần. Thấy con cái lo lắng, hai bên đã động viên anh Trung, chị Hợi đừng nghĩ quẩn, cố gắng trả nợ dần dần.

“Biết con cái gặp khó khăn nhưng ai nghĩ chúng lại nghĩ quẩn đến mức như thế. Tôi đau xót lắm. Thương con, thương cháu!”, ông Quyền khóc òa.

Trao đổi với PV, lãnh đạo CA huyện Con Cuông cho biết, cơ quan điều tra đã hoàn tất khám nghiệm và đang từng bước làm rõ nguyên nhân. Việc đôi vợ chồng trẻ tự sát có phải do vỡ nợ hay không sẽ được công an làm rõ trong thời gian tới.

Cao Thái – Hòa Thành