Theo Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân, số công nhân được đón về lần này là 286 người. Đây là các công dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội đăng ký trở về. Đồng thời thuộc các trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà.

TP đã huy động, bố trí phương tiện, lực lượng tốt nhất đến huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang để đón công nhân trở về. Quá trình đưa đón công nhân đảm bảo tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch.

TP cũng đã bố trí phương tiện đưa công dân về bàn giao cho trung tâm y tế các quận huyện để thực hiện việc theo dõi, giám sát, cách ly sau đó.

Tổng Công ty vận tải Hà Nội đã chuẩn bị 18 xe buýt để đón số công nhân này, trên mỗi xe đều để lại một hàng ghế cuối xe và được ngăn cách bởi tấm chắn ni long nhằm dự phòng cách ly công dân có biểu hiện sốt, ho, khó thở…

Trước và sau khi vận hành, các phương tiện đều được khử khuẩn. Quá trình vận hành đảm bảo tuân thủ đúng quy định phòng chống dịch.

{keywords}
Sau khi được đón trở về, các công dân này sẽ được chở đến các Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã bằng phương tiện ô tô.
{keywords}
Đối với những người trong diện phải cách ly tập trung (do cơ quan y tế chỉ định) sẽ được đưa về khu vực cách ly tập trung.
{keywords}
 Đoàn xe sẽ đưa công dân của thủ đô về Trung tâm Y tế quận Hà Đông.
{keywords}
 
{keywords}
UBND TP yếu cầu khám sàng lọc, test nhanh kháng nguyên Covid-19, cách ly... và tiếp tục theo dõi, quản lý khi công dân thực hiện cách ly tại gia đình.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Trần Thường

Bắc Giang có phần mềm truy vết Covid-19 trong công nhân tính bằng giây

Bắc Giang có phần mềm truy vết Covid-19 trong công nhân tính bằng giây

Từ gợi ý của tổ công tác Bộ Y tế, nhóm cán bộ Sở TT&TT tỉnh Bắc Giang xây dựng phần mềm quản lý công nhân để hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp và chính quyền trong việc truy vết dịch Covid-19.