XEM CLIP: 

 

Sáng 24/9, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã tổ chức đón 65 công dân hoàn thành cách ly tập trung tại Khu ký túc xá, Đại học FPT, (huyện Thạch Thất) về nơi ở đã đăng ký.

Đây là những người dân đã hoàn thành thời gian cách ly 21 ngày, đảm bảo đủ các điều kiện được kết thúc cách ly tập trung và sắp xếp được nơi ở khác do hiện tại ngõ 328, 330 đường Nguyễn Trãi chưa dỡ bỏ phong tỏa. Dự kiến sẽ gỡ phong tỏa từ 0h ngày 29/9.

Người dân chủ động về nơi ở đã đăng ký, chính quyền quận Thanh Xuân đã thông báo cho y tế phường sở tại tiếp nhận người trở về và theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày, thực hiện các hướng dẫn về phòng, chống dịch theo quy định.

{keywords}
Để đảm bảo an toàn khi di chuyển người dân trở về vẫn mặc quần áo bảo hộ

Trước đó, trong sáng 23/9, quận Thanh Xuân đã tổ chức đón 28 công dân hết cách ly về nơi ở theo đăng ký. Trong ngày 24 và 25/9, sẽ tiếp tục đưa các công dân về, tổng số khoảng 400 người. Tiếp đó ngày 29/9 và 30/9 sẽ đón hết 700 công dân trở về nơi cư trú.

Với các công dân còn lại đã kết thúc thời gian cách ly theo quy định mà không có nơi ở khác, có thể tiếp tục ở lại Ký túc xá Trường Đại học FPT mà không mất chi phí ăn, ở.

Chị Triệu Thị Nguyệt, sinh sống tại ngõ 328 đường Nguyễn Trãi cho biết: “Trước khi đi lên khu cách ly tập trung tôi rất lo lắng, nhưng khi lên đến nơi thấy được bố trí ăn, ở chu đáo. Được xét nghiệm 2 ngày/lần thì thấy rất yên tâm. Hôm nay, tôi và mọi người được về cảm thấy rất vui”.

{keywords}
Địa điểm chờ người thân đến đón là Trung tâm Văn hóa- Thông tin và Thể thao quận

 

{keywords}
Người dân được bố trí ngồi giãn cách, đeo khẩu trang và kính chống giọt bắn
{keywords}
Nhiều người không khỏi hồi hộp khi chờ người thân đến đón

Chị Đặng Thùy Linh, (sinh sống tại ngõ 330 đường Nguyễn Trãi) cùng cả nhà có 4 người đi cách ly bao gồm cả con nhỏ không giấu được niềm vui khi hôm nay được trở về.

Theo chị Linh, khi nhận được thông tin chính quyền giãn dân, cách ly tập trung, chị rất vui và sẵn sàng do đặc thù khu nhà chị sinh sống diện tích nhỏ, đông người sẽ rất dễ bị lây bệnh.

Hoàn thành 21 ngày cách ly, cả gia đình không ai bị nhiễm bệnh nên chị rất mừng và mong muốn nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường.

{keywords}
Gia đình chị Linh có 4 người đi cách ly tập trung, sau cách ly chị sẽ về nhà ngoại để ở

 

{keywords}
Nhiều người không giấu được niềm vui khi trở về nhà

Ông Lê Hồng Thắng, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân thông tin, những công dân về lần này là những người hết cách ly, có nguyện vọng và có nhu cầu đăng ký về. Quận đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải hỗ trợ 10 xe buýt 45 chỗ, chịu trách nhiệm điều phối, vận chuyển người dân trở về nhà.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại phường Thanh Xuân Trung ngày 31/8; Chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.Hà Nội, UBND quận Thanh Xuân đã đưa 1.165 công dân ngõ 328 và ngõ 330 đường Nguyễn Trãi đi cách ly tập trung từ ngày 1-4/9.

Cùng với đó, quận đã triển khai khử khuẩn, vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, bảo vệ tài sản của nhân dân.

Đình Hiếu

Di chuyển hàng nghìn cư dân ở ổ dịch 'nóng nhất' thủ đô

Di chuyển hàng nghìn cư dân ở ổ dịch 'nóng nhất' thủ đô

Từ tối nay (1/9), 1.200 cư dân sinh sống tại 2 ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) được đưa đi cách ly giãn dân tập trung tại ký túc xá Đại học FPT.