- Trao đổi với PV. VietNamNet, một lãnh đạo Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết, Ban đã thành lập một đoàn công tác gồm 4 cán bộ, trong chiều 6/1 sẽ có mặt tại Đà Nẵng để chuẩn bị cho việc đón ông Nguyễn Bá Thanh về nước.

Sáng 6/1, ông Võ Công Trí, Phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng tiếp tục xác nhận với PV “chưa có thông tin chính thức gì” về lịch bay và đến của chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về Đà Nẵng.

{keywords}

Quang cảnh Sân bay Đà Nẵng chiều ngày 5/1.

Còn về chuyện chuyên cơ y tế chở ông Bá Thanh không về đúng lịch do gặp thời tiết xấu ông Trí cũng “không rõ lắm”, quan trọng là “lịch giờ bay bên kia và giờ về bên này chưa có”.

Về sức khỏe của ông Thanh, ông Trí nói cũng không nắm được cụ thể, chỉ nghe chung chung thôi, vẫn bình thường.

“Đà Nẵng đang chuẩn bị tích cực để đón ảnh. Hiện tại thành phố đã chuẩn bị mọi công tác, cơ sở vật chất tại Bệnh viện Đà Nẵng; chủ động chuẩn bị và chờ thông báo chính thức”, ông Trí nói.

Phát biểu với báo chí, BS Phạm Hùng Chiến, GĐ Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, chắc chắn ông Thanh sẽ được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Tấn Phó, Giám đốc Trung tâm 115 Đà Nẵng, đến thời điểm này bên trung tâm vẫn chưa nhận được thông tin hay chỉ đạo nào từ các cấp về việc ông Nguyễn Bá Thanh về nước chữa bệnh.

Trong chiều 5/1, thành phố Đà Nẵng cũng đã có cuộc họp nhằm chuẩn bị các phương án đón tiếp chu đáo, tránh sự bị động.

Cụ thể, thành phố đã giao Sở Y tế chuẩn bị đầy đủ phương tiện, cơ sở vật chất phục vụ chữa trị; giao phía Cảng hàng không chuẩn bị tốt công tác nếu người nhà đưa ông Thanh về chữa trị.

Trước đó, trao đổi với PV chiều 5/1, ông Phạm Phú Mỹ, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng kiêm Giám đốc an ninh sân bay cũng khẳng định, đơn vị chưa có thông tin gì về việc chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh sẽ đáp về đây trong ngày mai (6/1 - PV).

“An ninh sân bay thì ngày thường cũng luôn được đảm bảo để phục vụ tốt hành khách. Chỉ khi có tin chính thống thì có thể mới được tăng cường an ninh”, ông Mỹ cho biết.

Tuấn Thành Thái