Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ sáng nay vừa ký văn bản về việc đề xuất mua vắc-xin ngừa Covid-19 để tiêm cho người dân.

{keywords}
Lô vắc-xin Covid-19 đầu tiên về Việt Nam trong ngày 24/2

Theo Sở Y tế Đồng Nai, để chủ động giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do Covid-19, đảm bảo miễn dịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế đề xuất UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương mua vắc-xin ngừa Covid-19 để tiêm cho toàn dân.

Cụ thể, Sở Y tế đề xuất trích nguồn kinh phí của địa phương để mua vào khoảng 6,2 triệu liều vắc-xin tương ứng với 3,1 triệu dân (mỗi người tiêm 2 liều). Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh có văn bản kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ nguồn mua vắc-xin và hỗ trợ các thủ tục để tỉnh sớm triển khai thực hiện.

Cùng ngày, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cũng cho biết, sẽ có văn bản đề xuất UBND tỉnh trích ngân sách mua vắc-xin ngừa Covid-19 để tiêm miễn phí cho người trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương hiện có hơn 2,5 triệu dân đang sinh sống và làm việc, trong đó hơn một nửa là người lao động nhập cư.

Sở Y tế Bình Dương đang phối hợp với các cơ quan chức năng xem xét đề xuất đối tượng được tiêm vắc xin miễn phí và thời gian thực hiện.

Thủ tướng: Hôm nay phải có nghị quyết về quy trình tiêm vắc xin

Thủ tướng: Hôm nay phải có nghị quyết về quy trình tiêm vắc xin

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu trong ngày hôm nay, Văn phòng Chính phủ cùng Bộ Y tế phải trình ngay Nghị quyết về quy trình tiêm vắc xin để Thủ tướng ký ban hành.

Xuân An