Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai chiều nay (10/7) có quyết định về việc thiết lập các vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch.

{keywords}
Thông báo phong tỏa toàn phường Hố Nai (TP Biên Hòa)

Theo quyết định này, ngành chức năng sẽ phong tỏa (cách ly y tế) tại các phường của TP Biên Hòa là Hóa An, Tân Hạnh, Tân Hòa, Tân Biên, Hố Nai và một phần phường Phước Tân.

Thời gian thực hiện phong tỏa trong vòng 14 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 11/7.

Khu vực bị phong tỏa có hơn 55 nghìn hộ sinh sống với 255.497 người dân.

Vào trưa cùng ngày, 5 khu chợ lớn nhất ở TP Biên Hòa cũng đã bị tạm dừng hoạt động để chống dịch do liên quan đến các ca truyền nhiễm dịch bệnh.

Theo UBND TP Biên Hòa, tính đến ngày 9/7 thành phố phát sinh 60 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại các phường Tân Biên, Trảng Dài, Hố Nai, Phước Tân, Tân Hạnh, Bửu Hòa, Hóa An, Long Bình Tân, Tân Hòa,… đều liên quan đến chợ đầu mối, các công ty ở TP.HCM và Bình Dương. 

Tính đến đến nay, Đồng Nai có 180 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, ngành chức năng đã thực hiện cách ly, khoanh vùng y tế 10 phường, xã tại TP Biên Hòa và huyện Thống Nhất.

Nguy cơ lây nhiễm cao, hàng loạt chợ ở Đồng Nai phải ngưng hoạt động

Nguy cơ lây nhiễm cao, hàng loạt chợ ở Đồng Nai phải ngưng hoạt động

Hàng loạt chợ dân sinh ở trung tâm Đồng Nai phải tạm dừng hoạt động từ trưa nay cho đến khi có thông báo mới do nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao.

Xuân An