Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên khu vực Sơn La, Hòa Bình, đồng bằng và trung du Bắc Bộ trời nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

{keywords}
 

Trung Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ. Đợt nắng nóng này có khả năng chấm dứt trong ngày mai. 

Khu vực Hà Nội trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ thấp nhất 28 - 34 độ. 

Nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Trong hôm nay, chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 7-10 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng.

Sáng sớm nay, dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua vùng núi phía Bắc nên ở khu vực này có mưa rào và dông rải rác (lượng mưa phổ biến 20-30mm/12 giờ). Các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn khả năng mưa to, có nơi mưa rất to và dông nhiều nơi.

Từ mai, mưa dông diện rộng khả năng xuất hiện ở các các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông nhiều nơi. 

Phía Tây Bắc Bộ sáng sớm mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Ngày nắng, riêng Sơn La và Hòa Bình trời nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, Sơn La và Hòa Bình 34-37 độ, có nơi trên 37 độ. 

Đông Bắc Bộ sáng sớm có mưa rào và dông vài nơi, vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Ngày nắng, trung du và đồng bằng trời nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt khi nền nhiệt ở mức 34 - 37 độ, có nơi trên 37 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 28 - 31 độ, cao nhất 37 - 39 độ, có nơi trên 40 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ, phía Bắc có nơi trên 38 độ.

Tây NguyênNam Bộ ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 31- 34 độ.

Xe tải chở vịt lật ở Quảng Bình và hành động bất ngờ của công an

Xe tải chở vịt lật ở Quảng Bình và hành động bất ngờ của công an

Xe chở vịt bị lật, nhiều chiến sĩ Công an huyện Quảng Ninh, Quảng Bình trực tiếp đi lùa vịt, một số khác giành lại những con vịt còn sống trên tay người hôi của để trả lại cho nhà xe. 

Thái An