Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, ở vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác. Các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu cục bộ có mưa to, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

{keywords}
Gió mùa đông bắc tràn về miền Bắc, nhiều nơi se lạnh

Phía Tây Bắc Bộ nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ, thấp nhất 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ.

Phía Đông Bắc Bộ nền nhiệt cao nhất phổ biến 29-32 độ, vùng núi có nơi 26-28 độ, thấp nhất từ 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong hôm nay và ngày mai, ở Đông Bắc Bộ có mưa nhiều nơi. Từ 14-16/10 ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông.

Từ đêm mai, ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-23 độ, vùng núi có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ.

Thời tiết Hà Nội có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ ban ngày mức 32 độ, về đêm giảm còn 23-26 độ. Từ ngày mai đến 16/10 có mưa, đêm và sáng sớm trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế sáng sớm nay có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Ngày nắng 30-33 độ, có nơi trên 33 độ, đêm có mưa vài nơi.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ.

Tây Nguyên nền nhiệt ban ngày từ 29-32 độ, trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Về đêm nền nhiệt giảm còn 19-22 độ.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nền nhiệt phổ biến từ 30-33 độ. Tại TP.HCM là 32 độ và Cần Thơ  33 độ.

Đại tướng Tô Lâm say sưa hoà cùng dòng người thưởng thức dàn kèn bên Hồ Gươm

Đại tướng Tô Lâm say sưa hoà cùng dòng người thưởng thức dàn kèn bên Hồ Gươm

Lần đầu tiên, các nhạc công kèn của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động sẽ biểu diễn quanh phố đi bộ hồ Gươm để phục vụ người dân. VietNamNet truyền hình trực tiếp buổi biểu diễn.

Hương Quỳnh