-  Dự báo thời tiết 15/3 Không khí lạnh ngay khi tràn đến Lạng Sơn đã khiến khu vực này giảm 8 độ C, trong khi tại Hà Nội giảm từ từ.

Trong sáng và trưa qua, không khí lạnh bắt đầu tràn đến 2 tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn khiến nhiệt độ giảm nhanh.

Tại Cao Bằng, nếu như hôm qua trời nắng ráo 30 độ thì trưa nay chỉ còn 25 độ, tại TP Lạng Sơn giảm 8 độ, từ 26 xuống 18 độ.

{keywords}
Hà Nội rét nhẹ nhưng mưa nhỏ, mưa phùn cả ngày. Ảnh: Đoàn Bổng

Không khí lạnh di chuyển chậm hơn dự kiến, tối qua mới bắt đầu tới Hà Nội, nhiệt độ hạ rất chậm, giảm từ khoảng 22 độ xuống dần 19-20 độ C. Trưa nay, nhiệt độ tại Hà Nội cũng chỉ giảm khoảng 2 độ so với hôm qua, xuống mức 24 độ C.

Trong khi đó tại các vùng núi cao, nhiệt độ đêm nay sẽ xuống mức 15-16 độ C.

Do cường độ không mạnh nên không khí lạnh suy yếu rất nhanh, ngay trong hôm nay đã bắt đầu di chuyển lệch đông khiến khắp Bắc Bộ có mưa nhỏ ngắt quãng, trong đêm nay nồm ẩm, mưa nhỏ, sương mù sẽ quay trở lại và kéo dài đến thứ 7 tuần này.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh từ Thanh Hoá - Quảng Bình cũng sẽ có mưa nhỏ, nhiệt độ ban ngày hạ xuống còn 20-24 độ C. Riêng các tỉnh Quảng Trị - Thừa Thiên Huế trong hôm nay dù có mưa nhưng nhiệt độ vẫn ở mức 25-29 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết ổn định, ban ngày nắng nhiều, phổ biến 31-34 độ C. Cảnh giác chiều tối và đêm có mưa cục bộ.

M.Anh