Đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh ven biển Trung Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; thời gian nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

{keywords}
 

Cảnh báo nắng nóng có thể kéo dài trong nhiều ngày tới. Do ảnh hưởng của nắng nóng nên cần đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư, cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. 

Hôm nay chỉ số tia UV cực trị ở Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Khu vực Tây Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ. Đông Bắc Bộ chiều tối có mưa rào, vùng núi và trung du mưa vừa, mưa to.

Hà Nội nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ, trưa chiều nền nhiệt ở mức 32-35 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa -  Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng, đêm mưa rào rải rác và có dông. Nền nhiệt cao nhất 33-36 độ, phía Nam có nơi trên 36 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt khi nhiệt độ phổ biến trong khoảng 34-37 độ, có nơi trên 37 độ độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tây Nguyên nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ. Nam Bộ 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thái An

Lý do chặt hạ cây sưa đỏ ở phố cổ Hà Nội giữa đêm

Lý do chặt hạ cây sưa đỏ ở phố cổ Hà Nội giữa đêm

 Trước thông tin cây sưa đỏ ở phố Thuốc Bắc (phường Hàng Bồ, Hoàn Kiếm) bị chặt hạ không lý do, lãnh đạo công ty cây xanh Hà Nội lên tiếng lý giải.