- Các tỉnh vùng núi phía Bắc tiếp tục đối mặt nguy cơ sạt lở đất, trong khi Nam Trung Bộ hất vào đến Nam Bộ đều có mưa lớn.

Trong vòng chưa đầy 24h, tại Đắk Lắk đã có mưa trên 135mm, thị trấn Bồng Sơn, Bình Định mưa trên 90mm, Đắk Nông mưa trên 80mm.

Trong hôm nay, do rãnh áp thấp đi qua khu vực Nam Trung Bộ kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh nên mưa diện rộng sẽ trải từ Phú Yên vào đến Tây Nguyên và khắp Nam Bộ. Nhiều nơi sẽ có mưa vừa, mưa to và dông. Riêng TP.HCM cần đề phòng có sấm sét, lốc xoáy và gió giật mạnh.

{keywords}
Từ Nam Trung Bộ hất vào đến Nam Bộ hôm nay tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Ảnh: Tuấn Kiệt

Do có mưa, nhiệt độ khắp Tây Nguyên đến Nam Bộ đều giữ ở mức thấp, phổ biến 27-31 độ C.

Ngược ra miền Bắc, hôm nay thời tiết chủ đạo là tạnh ráo, có nắng, nhiệt độ toàn vùng phổ biến 30-33 độ. Tại Hà Nội, nhiệt độ ngày mai sẽ tăng lên 34 độ C.

Một số tỉnh vùng núi vẫn có mưa rào và dông vài nơi nên dù nguy cơ lũ quét thấp song sạt lở đất vẫn cần đề phòng, đặc biệt tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái và Sơn La.

Các tỉnh Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế hôm nay trời mát mẻ do ban ngày có mưa rào rải rác, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 30-33 độ C.

Trên biển, trong hôm nay và 2-3 ngày tới, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam mạnh nên khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Riêng vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và phía Tây quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Sóng cao 1,5-2,5m.

Chủ tịch TP.HCM: Ngập lụt có phần do ý thức người dân

Chủ tịch TP.HCM: Ngập lụt có phần do ý thức người dân

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết, ngập lụt tại TP.HCM do bề mặt bị lún, quản lý yếu kém và do ý thức của một bộ phận người dân.

Mưa lũ ngập đến tận nóc nhà

Mưa lũ ngập đến tận nóc nhà

Trên địa bàn huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái) vừa đón mưa lớn kèm theo nước sông Chảy lên nhanh đã gây ngập lụt tại một số nơi trên địa bàn huyện.

Khởi động dự án 'hết ngập mới lấy tiền' ở Sài Gòn

Khởi động dự án 'hết ngập mới lấy tiền' ở Sài Gòn

Hệ thống bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh) có công suất đạt 96.000m3/h cao hơn khoảng 30 lần so với máy bơm bình thường.

Mưa trên diện rộng ở Sài Gòn, nhiều tuyến đường ngập nặng

Mưa trên diện rộng ở Sài Gòn, nhiều tuyến đường ngập nặng

Từ 14h40, nhiều khu vực tại TP.HCM có mưa xối xả, trời chuyển đen kịt. Nhiều người đi đường phải bật đèn xe để chạy giữa ban ngày. 

TPHCM muốn gắn hàng chục 'mắt thần' giám sát ngập nước

TPHCM muốn gắn hàng chục 'mắt thần' giám sát ngập nước

Camera được Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập TPHCM đề xuất được xem như những 'mắt thần' ghi nhận thông tin thời điểm mưa gây ngập, mức độ ngập… để đưa ra phương án ứng phó hiệu quả.

M.Anh