- Dự báo thời tiết 2/4: Trong hôm nay, hình thái gây mưa tiếp tục chi phối 1/2 diện tích Nam Bộ, mưa lớn tiếp diễn nhiều nơi, đi kèm với tố lốc và sấm sét.

Dù đang là mùa khô song chiều qua, tại TP.HCM và một số tỉnh lân cận đã có mưa cực lớn. Mưa liên tiếp trong vòng 3 tiếng đồng hồ đã khiến nhiều tuyến phố tại các quận Thủ Đức, Gò Vấp, 12, Tân Phú... bị ngập nặng, có nơi lên tới nửa mét.

Nguyên nhân mưa trái mùa do tác động của rãnh thấp kết hợp với đới gió đông trên cao trên nền nhiệt cao sẵn có khiến mây dông hình thành nhanh và mạnh.

{keywords}
Nhiều tuyến phố tại TP.HCM ngập sâu sau 2 cơn mưa lớn liên tiếp vào chiều qua. Ảnh: Tuấn Kiệt

Trong ngày hôm nay, dự báo hình thái gây mưa nói trên sẽ tiếp tục chi phối, mưa sẽ tiếp diễn trên 1/2 diện tích Nam Bộ vào buổi chiều, đi cùng đó cần cảnh giác hiện tượng tố lốc, gió giật mạnh và sấm sét.

Do có mưa nên nhiệt độ cao nhất hôm nay tại Nam Bộ chỉ ở mức 31-34 độ, buổi đêm trời dịu mát 23-26 độ.

Ngược ra miền Bắc, trong hôm nay khắp các tỉnh thành đều có nắng ấm. Nhiệt độ cao nhất tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng dự báo ở mức 25 độ, TP.Lạng Sơn 21 độ, Hà Giang 22 độ, TP.Lào Cai 25 độ, TP.Điện Biên Phủ 24 độ, TP.Sơn La 22 độ C...

Trong những ngày kế tiếp, miền Bắc sẽ tiếp tục đà tăng nhiệt, thời tiết ấm áp lý tưởng.

Mưa trái mùa kỷ lục ở Sài Gòn, ngập lút yên xe máy

Mưa trái mùa kỷ lục ở Sài Gòn, ngập lút yên xe máy

Trận ngày đầu tháng 4 là trận mưa trái mùa lớn nhất từ đầu năm đến nay đã khiến nhiều nơi trên địa bàn TPHCM ngập nặng, nước "nhấn chìm" cả xe máy khiến người dân khốn đốn.

Địa danh mới: Sông Hà Lội, biển Sài Ùm

Địa danh mới: Sông Hà Lội, biển Sài Ùm

Hà Nội, Sài Gòn chi hàng vạn tỷ để chống ngập mà mưa to, hoặc mưa trùng triều cường là ngập.

M.Anh