Hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ sáng sớm có sương mù nhẹ và mưa nhỏ vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ, trời rét. Ban ngày nền nhiệt cao nhất mức 23 độ, tăng thêm 2-3 độ so với hôm qua.

{keywords}
 Miền Bắc ấm nốt hôm nay trước khi rét đậm trở lại. Ảnh: Trần Thường

Thời tiết Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ. Trời rét, nhiệt độ thấp nhất 16 độ, cao nhất trong ngày là 23 độ.

Hải Phòng có lúc có mưa, nhiệt độ thấp nhất 16 độ, cao nhất 21 độ.

Hiện ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.    

Dự báo khoảng chiều tối nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi Bắc Bộ và đến đêm là toàn bộ các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ trong đêm nay và sáng mai có mưa, mưa rào.

Từ ngày mai, ở các tỉnh Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, vùng núi rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15 độ, ở vùng núi Bắc Bộ 8-11 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ.

Tại Hà Nội trong tối và đêm nay có mưa. Sang ngày mai trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay có mưa vài nơi, sáng sớm xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 16 độ, trời rét. Ban ngày nhiệt độ tăng lên 25 độ.

Đi vào Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất dao động 20-23 độ, cao nhất phía Nam tới 31 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Tại Tây Nguyên nhiệt độ ban ngày mức 30 độ, về đêm giảm còn 17 độ, trời lạnh.

Nam Bộ tiếp tục nắng nóng với nền nhiệt cao nhất 34 độ, trong đó TP.HCM là 33 độ và Cần Thơ 32 độ.

Thời tiết 3 miền dịp Tết Nguyên đán

Thời tiết 3 miền dịp Tết Nguyên đán

 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, thời tiết ở cả 3 miền đều thuận lợi cho các hoạt động du xuân. 

Hương Quỳnh