Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió từ mực 1.500 đến 5.000m nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa 30-70mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

{keywords}
 

Cảnh báo đợt mưa này có thể kéo dài đến ngày 23/8. 

Khu vực Hà Nội hôm nay mưa vừa, có nơi mưa to và dông. 

Trong khi đó, Trung Bộ do ảnh hưởng của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thời gian nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ. Thời tiết nắng nóng ở khu vực Trung và nam Trung Bộ có thể kéo dài từ 5-6 ngày tới.

Phía Tây Bắc Bộ chiều tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Ngày mưa rào và dông vài nơi với mức nhiệt cao nhất trong khoảng 30-33 độ.

Đông Bắc Bộ khu vực đồng bằng, trung du mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc mưa rào và dông rải rác, ngày mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Phía Nam đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng khi nhiệt độ dao động trong khoảng 30 - 33 độ, phía Nam từ 33-36 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 34 - 37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông rải rác. Tây Nguyên nhiệt độ trưa chiều phổ biến ở mức 28 - 31 độ. Nam Bộ 31 - 34 độ.

Hà Nội mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ, cao nhất 30 - 33 độ.

Thái An

Thông tin đồn đoán lái xe trường Gateway tự tử trên mạng xã hội là vô căn cứ

Thông tin đồn đoán lái xe trường Gateway tự tử trên mạng xã hội là vô căn cứ

Trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng CAQ Cầu Giấy khẳng định: "Công an quận Cầu Giấy chưa nhận được thông tin nào từ gia đình ông Phiến nói về lái xe này tử vong".