Do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến 5000 mét nên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất và giông (lượng mưa phổ biến từ 20-50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h).

Vùng đồng bằng và Đông Bắc Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ đêm và sáng có mưa, mưa rào và rải rác có giông. Các tỉnh Trung Trung Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to. Mưa lớn ở các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc có khả năng kéo dài đến ngày 26/4.

{keywords}
 

Từ nay đến ngày 26/4, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi Bắc Bộ có nơi dưới 14 độ.

Khu vực Hà Nội có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Trong cơn giông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ nay đến ngày 26/4, trời rét với nền nhiệt thấp nhất khoảng 16-18 độ.

Thời tiết các vùng

Phía Tây Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét với nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ, có nơi dưới 15 độ.

Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 18-21 độ.

Dự báo thời tiết Thủ đô Hà Nội đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa và giông. Trời rét với nền nhiệt thấp nhất ở mức 15-17 độ. Nhiệt độ ban ngày dao động từ 19-21 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và giông. Trong cơn giông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ, phía Nam 19-22 độ.

Thời tiết khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc mưa rào và giông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Phía Nam mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 28-31 độ, phía Nam có nơi 31-33 độ.

Tây Nguyên Nam Bộ mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ. Nam Bộ nhiệt độ trưa chiều ở mức 32-35 độ.

Thái An

3 người chết và gần 6.000 ngôi nhà bị tốc mái vì mưa đá, dông lốc

3 người chết và gần 6.000 ngôi nhà bị tốc mái vì mưa đá, giông lốc

 Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo TƯ về phòng chống thiên tai cho biết, mưa to kèm giông lốc, sét gây thiệt hại nghiêm trọng tại các địa phương.