- Dự báo thời tiết 28/7: Nhiệt độ miền Bắc tiếp tục tăng thêm 2-3 độ, trời nắng gắt. Trong khi khu vực Nam Bộ có mưa dông cả ngày, có nơi mưa to kèm dông.

Hôm nay, khắp miền Bắc sẽ là trạng thái thời tiết nắng gắt. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội, TP.Cao Bằng, TP.Hoà Bình, huyện Mường La (Sơn La) lên tới 36 độ C.

Riêng một số nơi như Ba Bể (Bắc Kạn) nóng 37 độ, tại Bắc Mê (Hà Giang) có thể đạt 38 độ. Các khu vực còn lại ở Đông Bắc Bộ ở mức 34-35 độ.

{keywords}
Hôm nay miền Bắc tiếp tục đà tăng nhiệt, nắng nóng nhiều nơi

So với miền Bắc, các tỉnh Trung Bộ có nền nhiệt dễ chịu hơn hẳn do ban ngày và chiều tối tại nhiều nơi có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất khắp từ Thanh Hoá - Bình Thuận phổ biến 30-33 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ trong hôm nay nhận được lượng ẩm lớn từ gió mùa Tây Nam nên ban ngày trời nhiều mây, ban ngày có mưa rào và dông nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất trong ngày tại Nam Bộ ở mức 31-32 độ C, ban đêm mát mẻ 24-25 độ.

Trên biển, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực phía Đông vùng biển Bắc Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông; khu vực Bình Thuận - Cà Mau, vùng biển phía Tây khu vực quần đảo Trường Sa có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-9. 

Xuất hiện áp thấp nhiệt đới mới trên biển Đông

Xuất hiện áp thấp nhiệt đới mới trên biển Đông

Sau 2 ngày bão số 4 đổ bộ, trên biển Đông lại hình thành một áp thấp nhiệt đới mới và đang tiếp tục mạnh lên.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: HN nóng lịch sử có nguyên nhân cây xanh

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: HN nóng lịch sử có nguyên nhân cây xanh

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng, Hà Nội trải qua đợt nắng nóng lịch sử có nguyên nhân việc lấp ao hồ và cây xanh.

Nóng như đốt, thanh niên đặt chảo rán trứng trên đường

Nóng như đốt, thanh niên đặt chảo rán trứng trên đường

Với 1 quả trứng, dầu ăn và một chút gia vị, chỉ ít phút đặt chảo trên nền gạch hoặc bê tông giữa trưa nắng là có món trứng rán tuyệt hảo mà không cần bếp.

Lý giải nguyên nhân Hà Nội nóng kỷ lục trong 46 năm

Lý giải nguyên nhân Hà Nội nóng kỷ lục trong 46 năm

Phó TGĐ Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, so với các vùng ngoại ô, nhiệt độ nội thành Hà Nội cao hơn từ 0,5-3 độ C.

M.Anh