Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi có mưa to đến rất to và dông. Trong mưa dông đề phòng khả năng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

{keywords}
 

Hiện nay rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20-23 độ Vĩ Bắc tiếp tục bị áp cao lục địa ở phía Bắc nén và đẩy dịch xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa dông diện rộng, có nơi mưa to đến rất to như: Sìn Hồ (Lai Châu) 129mm, Móng Cái (Quảng Ninh) 61mm…

Dự báo ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi có mưa to đến rất to và dông (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24 giờ, riêng vùng núi 80-130mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ).

Cảnh báo trọng điểm của đợt mưa lớn này khả năng xảy ra ở các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Cạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La. Sau đó mưa to có thể mở rộng xuống khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và khu vực Bắc Trung Bộ.

Trên các sông suối ở vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên trên các sông từ 2-4m. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Cạn).

Thời tiết các vùng

Phía Tây Bắc Bộ mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, có nơi dưới 23 độ. Trưa nhiều nền nhiệt ở mức 27 - 30 độ, có nơi trên 31 độ.

Đông Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng 26 - 29 độ.

Hà Nội có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 26 độ, cao nhất 27 - 29 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Phía Nam ngày nắng, chiều tối mai mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, có nơi trên 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ; phía Nam 32 - 35 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi có nắng nóng khi nền nhiệt ở mức 33-36 độ, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây NguyênNam Bộ chiều tối mai mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Nhiệt độ trưa chiều ở Tây Nguyên phổ biến 30-33 độ. Trong khi đó các tỉnh Nam Bộ có nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ.

Bình Dương: Liên tiếp phát hiện 2 người chết bất thường trong phòng trọ

Bình Dương: Liên tiếp phát hiện 2 người chết bất thường trong phòng trọ

Chỉ qua một đêm, tại Bình Dương đã liên tiếp phát hiện 2 người chết trong phòng trọ chưa rõ nguyên nhân.

Thái An