Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 3/11, ở Bắc Bộ sáng có mưa nhỏ, riêng vùng núi Tây Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to và giông.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông vài nơi vào khoảng chiều tối, nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

{keywords}
Cảnh báo triều cường gây ngập úng ở TP.HCM. Ảnh: Như Sỹ

Do ảnh hưởng của triều cường kết hợp với nước dâng do gió chướng, mực nước ven biển các tỉnh Đông Nam Bộ tiếp duy trì ở mức cao từ nay đến hết ngày 9/11. Riêng TP.HCM có khả năng ngập úng tại các vùng trũng thấp. Mực nước cao nhất xuất hiện trong khoảng từ 0 - 5h và 14 - 19h.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 3/11:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa, mưa rào và có nơi có giông, riêng Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, khu Tây Bắc có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, có nơi trên 29 độ

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa nhỏ. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất  23-26 độ, có nơi trên 26 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong khoảng 21-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-31 độ.

Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 18-32 độ.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng miền Tây chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-34 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, sáng có mưa nhỏ. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ khoảng 20-26 độ.

Đ.Bảo

>>Xem tình hình thời tiết mới nhất trên VietNamNet<<

 

Hà Nội mưa rét, ô tô dàn kín đường, xe máy 'điền vào chỗ trống'

Hà Nội mưa rét, ô tô dàn kín đường, xe máy 'điền vào chỗ trống'

Sáng đầu tuần (1/11), do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường Hà Nội có mưa rải rác đúng vào giờ cao điểm khiến giao thông đi lại khó khăn.