Hiện nay bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam, dự báo đêm nay sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc. 

{keywords}
Nội thành Hà Nội chiều nay mưa to đến rất to khiến nhiều tuyến phố ngập lụt. Ảnh: Phạm Hải

Gần sáng và ngày mai, không khí lạnh ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ. 

Theo ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm dự báo KTTV quốc gia, thời điểm đêm nay và ngày mai là lúc không khí lạnh dồn xuống mạnh nhất, kết hợp với một vùng hội tụ gió trên mực 5000m gây mưa rào và giông diện rộng ở Bắc Bộ, có nơi mưa vừa, mưa to và giông, cần đề phòng mưa đá và gió giật mạnh.

Từ nay đến hết tháng còn khoảng 2-3, sang tháng 4 có khoảng 1-2 đợt không khí lạnh nữa nhưng cường độ không mạnh, thời gian ngắn và không có khả năng gây rét đậm. 

Ông Lâm lưu ý, các đợt không khí lạnh xuống nước ta trong giai đoạn giao mùa thường hay gây ra các hiện tượng cực đoan như lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ mai, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 13 độ.

Gần sáng mai, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Khu vực Hà Nội có mưa vừa, mưa to và giông. Từ ngày mai trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-18 độ. 

Thái An

Mưa đá đập vỡ kính, ào ào tràn vào nhà ở Sa Pa

Mưa đá đập vỡ kính, ào ào tràn vào nhà ở Sa Pa

Các tuyến đường ở Sa Pa, tỉnh Lào Cai phủ màu trắng xóa. Mưa đá ào ào trút xuống làm vỡ kính rồi tràn vào nhà.