Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong những ngày nghỉ lễ, từ 30/4 đến 3/5, hầu khắp các tỉnh, thành trên cả nước đều có chung hình thái thời tiết ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa giông cục bộ.

Những ngày giữa nghỉ lễ (1-2/5), nhiều nơi ở miền Bắc có mưa vừa, mưa to. Đề phòng nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Riêng một số điểm du lịch, hầu hết thời tiết đều trời nắng, một vài nơi mưa giông vào cuối ngày. Cụ thể: Sa Pa 13-16 độ; Hạ Long 22-27 độ; Huế 24-32 độ; Đà Nẵng 26-32 độ; Hội An 25-33 độ; Lý Sơn 26-32 độ; Nha Trang 26-31 độ; Mũi Né 27-31 độ. 

Ngoài ra, một số nơi ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và giông như 
Côn Đảo, Phú Quốc (nhiệt độ 26-32 độ); Đà Lạt 14-25 độ.

{keywords}
Ngày nắng, đêm mưa giông cục bộ ở hầu khắp các nơi trên cả nước. Ảnh: Lê Anh Dũng

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước từ ngày 30/4 đến 3/5

Các tỉnh Bắc Bộ: Từ ngày 30/4 đến 3/5, ngày trời nắng, chiều tối và đêm cục bộ có mưa giông; riêng từ chiều tối 1 đến 2/5 có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Các tỉnh ven biển Trung Bộ: Ngày trời nắng, chiều tối và đêm cục bộ có mưa giông; riêng chiều tối ngày 1 và 2/5 có mưa rào và giông rải rác tập trung ở phía Bắc của khu vực. 

Tây Nguyên và Nam Bộ: Ngày trời nắng; chiều tối và đêm có mưa giông cục bộ; riêng chiều tối ngày 1/5 khu vực Nam Bộ và Nam Tây Nguyên có mưa rào và giông rải rác. 

Khu vực Hà Nội: Ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa giông cục bộ; riêng từ chiều tối ngày 1 đến 2/5 có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

TP.HCM: Ngày trời nắng; chiều tối và tối có mưa giông cục bộ. 

Thủ đô rực cờ hoa, biểu ngữ chào ngày lễ lớn của đất nước

Thủ đô rực cờ hoa, biểu ngữ chào ngày lễ lớn của đất nước

Hà Nội bừng nắng sau những ngày mưa thất thường. Đường phố rực sắc cờ, hoa, tranh cổ động, biểu ngữ chào mừng các sự kiện lớn của đất nước.

Đ.Bảo