Các tỉnh  từ Nghệ An đến Quảng Ngãi và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 40-90mm/24h).

Từ đêm nay đến ngày mai, các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24h). Hà Tĩnh - Đà Nẵng mưa to đến rất to (lượng mưa 100-150mm/24h, có nơi trên 200mm/24h). Từ đêm mai mưa giảm nhanh. 

{keywords}
Miền Trung tiếp tục hứng mưa diện rộng

Trong hôm nay, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông Bắc, mỗi giờ đi được 10km và suy yếu thành vùng áp thấp. Đến 19h tối nay, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 18,1 độ Vĩ Bắc; 110,8 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Nam đảo Hải Nam. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 ( dưới 40km/giờ).  

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới do áp thấp nhiệt đới(gió mạnh từ cấp 6 trở lên): Phía Bắc vĩ tuyến 15,0 độ Vĩ Bắc.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam cường độ mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 2 - 3m. Biển động.  

Thời tiết các vùng

Phía Tây Bắc Bộ đêm có mưa rào và giông vài nơi, phía Nam Sơn La và Hòa Bình mưa rào rải rác và có nơi có giông; ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ.

Đông Bắc Bộ ngày nắng, phía Nam đồng bằng có mưa và mưa nhỏ rải rác. Nhiệt độ ban ngày phổ biến từ 32 - 35 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế mưa to đến rất to. Vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Trị trở vào đến Thừa Thiên Huế gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét. Nền nhiệt cao nhất trong khoảng 28 - 30 độ, phía Bắc 30-33 độ.

Các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Phía Nam mưa rào và giông vài nơi. Vùng ven biển Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Nhiệt độ trưa chiều từ 29 - 31 độ, phía Nam 32-34 độ.

Tây Nguyên mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Tây Nguyên nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ, có nơi trên 28 độ. Nam Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Trong cơn giông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ.

Khu vực Hà Nội đêm mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng với mức nhiệt từ 33 - 35 độ.

Thái An 

Mưa lớn suốt 2 ngày, thủy điện xả lũ, hàng trăm dân Hà Tĩnh bị cô lập

Mưa lớn suốt 2 ngày, thủy điện xả lũ, hàng trăm dân Hà Tĩnh bị cô lập

Mưa lớn cộng với việc thủy điện Hố Hô xả lũ khiến 2 xã thuộc huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh) bị cô lập hoàn toàn, 6 xã khác ngập cục bộ.