Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (6/5), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ giảm mưa, đến trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ các vùng tăng khá nhanh, từ 28 độ cao nhất hôm qua, đến hôm nay là 31 độ.

Các tỉnh Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên vào đến Nam Bộ, tiếp diễn tình trạng nắng nóng; chiều tối có mưa rào và giông vài nơi; đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 2/5, miền Bắc mưa giông vài nơi
Miền Bắc mưa giông vài nơi 

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 6/5:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, mưa rào và giông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, mưa rào và giông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc có mây, có mưa rào và giông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Phía Nam, có mây, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ từ 24-34 độ, phía Bắc có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên: Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 20-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Nam Bộ: Ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Hà Nội: Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-31 độ.

Thu Anh 

Lốc xoáy quật ngã lán trại chống dịch của biên phòng, tốc mái nhiều nhà dân

Lốc xoáy quật ngã lán trại chống dịch của biên phòng, tốc mái nhiều nhà dân

Chiều nay (4/5) một số nơi ở huyện Hướng Hóa có mưa kèm lốc xoáy, gió giật mạnh khiến hàng chục nhà dân bị tốc mái, 2 lán trại chống dịch của biên phòng bị sập và gây hư hại nhiều tài sản.