Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, khu vực đồng bằng và trung du Bắc có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng 35-37 độ.

{keywords}
 

Các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Cảnh báo nắng nóng có xu hướng gia tăng ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Trung Bộ trong những ngày tới. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài từ 3-4 ngày ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Các tỉnh Trung Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng cần đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư và nguy cơ cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 6-8 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Thời tiết các vùng

Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng sớm mưa rào và dông rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng phía nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ, phía nam Sơn La và Hòa Bình 35-37 độ.

Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Vùng đồng bằng và trung du có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ban ngày nhiệt độ dao động trong khoảng 31 - 34 độ, đồng bằng và trung du 35 - 37 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng với mức nhiệt 35 - 38 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc nắng nóng. Nhiệt độ trưa chiều 34 - 37 độ, phía Bắc có nơi trên 38 độ.

Tây NguyênNam Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mưa rào rải rác và có nơi có dông. Tây Nguyên nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ, Nam Bộ 31 - 34 độ.

Thời tiết tuần tới, khắp nơi nắng nóng

Thời tiết tuần tới, khắp nơi nắng nóng

 Trong tuần từ 6-12/7, đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng, chiều tối mưa dông. Trung Bộ nắng nóng diện rộng, cuối tuần dịu hơn.

Thái An