- Dự báo thời tiết 10/5: Chiều tối nay, Hà Nội sẽ có mưa rào và dông rải rác trong khi Đà Lạt dịu mát, ban đêm rét 15-16 độ C.

Trạng thái thời tiết phổ biến hôm nay tại miền Bắc là nắng ráo ban ngày nhưng không quá gay gắt do có mây đan xen. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 30-33 độ C.

Vào chiều tối và đêm sẽ có mưa rào và dông vài nơi. Thủ đô Hà Nội chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

{keywords}
Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ ngày nắng gián đoạn, chiều tối, đêm có mưa và dông vài nơi. Ảnh: Trần Thường

Trạng thái mưa rải rác tại Bắc Bộ sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới, giúp nền nhiệt ban ngày giảm thêm từ 1-2 độ về mức 30-31 độ C khiến trời dịu mát thêm.

Kiểu thời tiết nắng ban ngày, mưa rải rác vào chiều tối và ban đêm cũng sẽ tái diễn tại các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế. Nhiệt độ cao nhất ở mức 30-33 độ C.

Các tỉnh Đà Nẵng - Bình Thuận nắng từ sớm, cao nhất từ 30-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ trong hôm nay và 1-2 ngày tới dự báo sẽ tiếp tục có mưa dông đi kèm tố lốc và gió giật. Trong đó Tây Nguyên mưa nhiều vào chiều tối và đêm, các tỉnh Nam Bộ có mưa bất chợt nhiều thời điểm trong ngày, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, sấm sét và lốc xoáy.

Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên hôm nay ở mức 30-33 độ C, ban đêm mát mẻ 21-24 độ. Riêng TP Đà Lạt (Lâm Đồng), cao nhất hôm nay không quá 25 độ, ban đêm rét 15-16 độ.

Do có mưa, nền nhiệt tại Nam Bộ duy trì ở mức thấp, phổ biến 29-32 độ C, nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ.

Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 7-9 độ vĩ Bắc nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

M.Anh