- Dự báo thời tiết 12/5: Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ từ trưa, chiều nay sẽ có mưa diện rộng, có nơi mưa vừa, mưa to.

Từ đêm qua, khắp miền Bắc đã có mưa rải rác. Đến sáng sớm nay, mưa tăng lên diện rộng do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc và hội tụ gió trên cao.

Thời điểm mưa liên tục sẽ bắt đầu từ trưa, chiều nay. Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ sẽ có mưa lượng lớn hơn các tỉnh Tây Bắc Bộ, trong đó cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

{keywords}
Khắp miền Bắc hôm nay sẽ có mưa, tập trung nhiều từ trưa, chiều trở đi

Do có mưa nên thời tiết toàn miền Bắc hôm nay mát mẻ. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội, Ninh Bình, Sơn La, Điện Biên Phủ không quá 32 độ, các nơi khác phổ biến 29-30 độ, riêng TP.Lai Châu 27 độ.

Từ chiều mai, rãnh thấp cũng tác động đến các tỉnh từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế gây mưa rào và dông rải rác diện rộng.

Trước khi có mưa, các tỉnh Bắc Trung Bộ vẫn nắng đến trưa, tại Thừa Thiên Huế nóng 34 độ, các tỉnh Thanh Hoá - Quảng Bình dao động 31-32 độ.

Trong ngày 13/5, mưa tại miền Bắc và Bắc Trung Bộ sẽ tạm giảm, trời chuyển nắng ráo. Tuy nhiên sang 2 ngày 14-15/5, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to trên diện rộng.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, do ảnh hưởng của rãnh thấp xích đạo có trục 6-9 độ vĩ Bắc, nên trong 3-5 ngày tới 2, khu vực này tiếp tục có mưa rào và dông trên diện rộng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh

Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 6-9 độ vĩ Bắc nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Bắt bệnh thời tiết, Phó tổng giám đốc bị bắt đền... giặt chăn

Bắt bệnh thời tiết, Phó tổng giám đốc bị bắt đền... giặt chăn

33 năm làm nghề dự báo thời tiết, Phó tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thuỷ văn quốc gia từng gặp không ít chuyện dở khóc dở cười.

Sẽ đổi tên Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TƯ

Sẽ đổi tên Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TƯ

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TƯ sẽ đổi tên thành trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.

Trao tặng 2 trạm thời tiết thông minh cho tỉnh Quảng Bình

Trao tặng 2 trạm thời tiết thông minh cho tỉnh Quảng Bình

VNPT vừa trao tặng UBND tỉnh 2 trạm dự báo thời tiết thông minh, 2 thiết bị di động vệ tinh VinaPhone –S.

M.Anh