- Đêm nay, miền Bắc chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm. Từ Đà Nẵng đến Phú Yên có mưa to đến rất to, lũ trên các sông lên mức báo động 1-3.

Sáng sớm nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh vùng núi phía bắc và khu Đông Bắc khiến trời âm u, có mưa nhỏ vài nơi, nhiệt độ ban ngày giảm nhẹ.

Tại TP Lạng Sơn cao nhất hôm nay ở mức 20 độ, TP Lào Cai 26 độ, các tỉnh đồng bằng như Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình phổ biến 25 độ C.

Chiều và đêm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Hà Nội và các nơi khác ở Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ.

{keywords}
Từ đêm nay, Hà Nội sẽ rét sâu

Đêm nay, ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C, vùng núi 12-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ.

Tại Hà Nội từ đêm nay trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17 độ C, giảm khoảng 5 độ so với đêm qua.

Sang ngày mai, nhiệt độ ban ngày tại thủ đô sẽ hạ nhanh xuống dưới 20 độ C và sẽ duy trì trong khoảng 2-3 ngày.

Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ ngày hôm nay đến 17/12, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Ninh Thuận có mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa trên 200mm.

{keywords}

Đưa cô và trò trường mẫu giáo An Hiệp (huyện Tuy An, Phú Yên) ra khỏi nơi ngập. Trưa hôm qua, các phòng học của trường bị nước lũ nhấn chìm. Ảnh: Báo Phú Yên

Riêng các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên có mưa to đến rất to với lượng 300-400mm/đợt.

Mưa lớn sẽ khiến lũ trên các sông từ Thừa Thiên Huế - Ninh Thuận luôn dao động ở mức cao, các sông ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, Ninh Thuận lên BĐ1-BĐ2, các sông từ Thừa Thiên Huế , Bình Định đến Khánh Hoà ở mức BĐ2-BĐ3. Riêng sông Ba Phú Yên trên BĐ3 là 1,5m.

Minh Anh