- Hôm nay, toàn miền Bắc sẽ tăng nhiệt thêm 2-3 độ, trời nắng nóng và hanh khô. Nhiệt độ cao nhất giữa trưa có thể lên tới 35 độ.

Sáng sớm nay, siêu bão Meranti đã đổ bộ vào phía Nam tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc với sức gió mạnh nhất gần tâm bão còn cấp 14, giật cấp 16-17.

24 giờ tiếp theo, bão sẽ đi sâu vào đất liền Trung Quốc và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Trên vùng biển phía Đông bắc biển Đông của nước ta, siêu bão Meranti (bão số 5) đang gây ra gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Đây cũng là tin cuối về bão số 5.

{keywords}
Hôm nay miền Bắc tăng nhiệt, trời nắng nóng

Trong khi đó trên đất liền, thời tiết toàn miền Bắc hôm nay khá hanh và khô, nhiệt độ tăng thêm khoảng 2-3 độ so với ngày hôm qua lên mức 34-35 độ vào giữa trưa. Trời nắng nóng. Những ngày sau, nhiệt độ sẽ giảm dần.

Tối nay Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ không mưa, thuận lợi cho người dân khắp nơi vui đón trung thu. Buổi tối trời khá mát mẻ, nhiệt độ ở mức 25-28 độ C.

Riêng vùng Tây Bắc Bộ, nhiệt độ thấp hơn từ 2-3 độ C.

Đến rạng sáng mai, khi có một sóng lạnh yếu tràn xuống, miền Bắc sẽ có mưa rào và mưa rào nhẹ rải rác. Trong đó mưa tập trung ở vùng núi Tây Bắc Bộ.

Vào đến miền Trung, trời tiếp tục khô ráo cả ngày lẫn đêm, nhiệt độ cao nhất hôm nay tại các tình từ Thanh Hoá đến Bình Thuận ở mức 32-35 độ C, ban đêm giảm còn 24-27 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ trong chiều tối nay được dự báo sẽ có mưa rào và dông rải rác. Người dân cần đề phòng lưu ý, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên ở mức 28-31 độ C. Tại Nam Bộ, ban ngày mây giảm nhanh và nắng xuất hiện từ sớm nhưng với cường độ không quá mạnh với mức nhiệt cao nhất trong ngày phổ biến từ 30-33 độ C.

M.Anh