Một số nơi ở Bắc Bộ đã có mưa rào và giông đêm qua. Đợt mưa này có khả năng kéo dài trong 2- 3 ngày tới; thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng sớm.

{keywords}
Miền Bắc giảm nhiệt sau những ngày nắng nóng gay gắt

Khu vực Hà Nội từ hôm nay đến ngày 22/7 có thể xảy ra mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng; từ Nghệ An đến Quảng Trị nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Nắng nóng ở Trung Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao; nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Chỉ số tia UV ở Đà Nẵng có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Dự báo thời tiết các vùng ngày 20/7:

Tây Bắc Bộ

có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ, tại Nam Sơn La và Hòa Bình 32-35 độ, có nơi trên 35 độ; thấp nhất 25-28 độ, có nơi dưới 25 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có nơi mưa vừa, mưa to và giông rải rác; vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nắng nóng gay gắt chấm dứt, ban ngày nhiệt độ phổ biến 31-34 độ, đồng bằng Bắc Bộ có nơi trên 35 độ. Về đêm giảm còn 26-29 độ.

Khu vực Hà Nội

Sáng có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động 32-35 độ; nhất từ 26-29 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Ban ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ, phía Bắc có nơi trên 37 độ. Phía Nam chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ.

Tây Nguyên 

Chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ; thấp nhất từ 21-24 độ.

Khu vực Nam Bộ

Mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ phổ biến 31-34 độ, có nơi trên 34 độ. Tại TP.HCM là 34 độ và Cần Thơ 33 độ.

Đường binh nghiệp của ba Thứ trưởng Bộ Quốc phòng vừa được bổ nhiệm

Đường binh nghiệp của ba Thứ trưởng Bộ Quốc phòng vừa được bổ nhiệm

Tuần qua, Thủ tướng đã có các quyết định bổ nhiệm ba Tư lệnh các quân chủng, quân khu, Bộ đội biên phòng làm Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. 

Hương Quỳnh

"Bạn đọc có khúc mắc, bày tỏ quan điểm hay cần truyền thông tham gia giải quyết các vấn đề cá nhân, cộng đồng...hãy liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ email banxahoi@vietnamnet.vn . Mọi thắc mắc, kiến nghị, đề xuất đều được xem xét hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Trân trọng!"