Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên hôm nay (29/6), các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ.

Riêng khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ nền nhiệt lên đến 37-39 độ. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt đến 40 độ, có nơi trên 40 độ.

Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18h.

{keywords}
Nắng nóng khiến người dân đi trên đường Hà Nội phải trang bị áo chống nắng kỹ càng. Ảnh: Lê Anh Dũng

Khu vực Hà Nội hôm nay vẫn tiếp diễn tình trạng nắng nóng, với nền nhiệt phổ biến 37-39 độ. Nhưng, theo các chuyên gia thời tiết, do ảnh hưởng của hiện tượng đảo nhiệt đô thị khiến cho khu vực nội đô, trung tâm thành phố, nhiệt độ ngoài trời có thể lên tới 60 độ.

Đợt nắng nóng này được cảnh báo có khả năng kéo dài đến đầu tháng 7.

Ngày 29/6, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Trong khi đó, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ nhiệt độ dịu hơn 5-6 độ và có mưa rào vào chiều tối.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 29/6:

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng Điện Biên- Lai Châu ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, có nơi dưới 25 độ; cao nhất 35-38 độ; riêng Điện Biên-Lai Châu 31-34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng trung du và đồng bằng có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ; cao nhất 35-38 độ, riêng trung du và đồng bằng 37-39 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ; cao nhất 37-40 độ, có nơi trên 40 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất: phía Bắc 25-28 độ; phía Nam 24-26 độ; cao nhất: phía Bắc 34-37 độ; phía Nam 31-34 độ.

Tây Nguyên: Có mưa rào và dông rải rác, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ; cao nhất 29-32 độ.

Nam Bộ: Có mưa rào và dông rải rác; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ; cao nhất 30-33 độ.

Hà Nội: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 28-30 độ; cao nhất 37-39 độ.

Hà Nội nắng cao điểm, vệt bóng đổ của xe buýt, xe máy chen nhau nép vào

Hà Nội nắng cao điểm, vệt bóng đổ của xe buýt, xe máy chen nhau nép vào

Hà Nội hôm nay (23/6) tiếp tục nắng nóng rất gay gắt, có nơi trên 40 độ khiến việc đi lại của người dân trở nên khó khăn, phải tìm những bóng râm để nép vào khi chờ đèn đỏ. 

Đ.Bảo