- Sau chuỗi ngày dài mát mẻ, miền Bắc nắng nóng trở lại, có nơi trên 36 độ khiến người dân cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

Do khối áp cao cận nhiệt đới hoạt động ổn định, nên trong hôm nay và ngày mai, các tỉnh miền Bắc tiếp diễn nắng nóng. Cả vùng đồng loạt tăng lên 33-36 độ, thậm chí có nơi trên 36 độ.

Dự báo đến thứ 2, nắng nóng tại miền Bắc có thể gia tăng thêm. Đây mới chỉ là mức nhiệt đo được trong lều khí tượng, còn ngoài trời có thể cao hơn 2-3 độ C. Thời gian nắng mạnh nhất từ 12-15h.

Sau hơn 1 tháng mưa mát, nắng nóng trở lại khiến người dân cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và đây cũng là điều kiện kích thích các ổ bọ gậy gây sốt xuất huyết phát triển mạnh.

Các tỉnh miền Trung, dù nhiệt độ tăng thêm 1-2 độ so với hôm qua, tuy nhiên nếu so với miền Bắc thời tiết vẫn còn khá dễ chịu. Nhiệt độ cao nhất tại Bắc Trung Bộ ở mức 30-33 độ, các tỉnh Đà Nẵng - Bình Thuận cao nhất 31-34 độ, chiều tối một số nơi có mưa rào và dông vài nơi.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ trong hôm nay dự báo tiếp tục có mưa vừa, mưa to do gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, đưa lượng ẩm lớn vào đất liền.

Trong hôm qua, biển động mạnh khiến các tàu cao tốc ra Côn Đảo không thể xuất bến, hàng trăm hành khách đã phải trả vé. Dự báo trong 2 ngày cuối tuần, kế hoạch đến Côn Đảo vẫn gặp bất lợi do áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Bắc Biển Đông đang tương tác khiến đới gió Tây Nam hoạt động mạnh lên.

Trong hôm nay, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan cũng có mưa rào và dông; khu vực Bình Thuận - Cà Mau, vùng biển phía Tây khu vực quần đảo Trường Sa có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-9.

Hạ Long: Lao ra biển từ sáng sớm tránh nóng 40 độ

Hạ Long: Lao ra biển từ sáng sớm tránh nóng 40 độ

Buổi sáng thủy triều xuống, nước biển ở bãi tắm Hạ Long cạn, nhưng do trời nóng, người dân vẫn kéo nhau xuống tắm.

Nắng nóng đổ lửa, Hồ Gươm vắng hoe như mùng 1 Tết

Nắng nóng đổ lửa, Hồ Gươm vắng hoe như mùng 1 Tết

Dưới cái nắng nóng 41,5 độ, phố đi bộ xung quanh khu vực Hồ Gươm vắng hoe như mùng 1 Tết.

Nắng nóng: Trứng vịt lộn vợ gửi chồng ở Trường Sa nở thành đàn vịt

Nắng nóng: Trứng vịt lộn vợ gửi chồng ở Trường Sa nở thành đàn vịt

Số trứng vịt lộn mà những người vợ mang ra tặng chồng trên đảo Tốc Tan chẳng cần lò ấp cũng nở thành vịt con ngay trên tàu HQ 571.

Lý giải nguyên nhân Hà Nội nóng kỷ lục trong 46 năm

Lý giải nguyên nhân Hà Nội nóng kỷ lục trong 46 năm

Phó TGĐ Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, so với các vùng ngoại ô, nhiệt độ nội thành Hà Nội cao hơn từ 0,5-3 độ C.

M.Anh